Go to Top
Trang chủ > Tin tức > Nhận định thị trường chứng khoán ngày 12/11/2013

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 12/11/2013

(NDH) Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến giao dịch ngày 12/11/2013.
.

CTCK Tích cực Trung lập Tiêu cực
MSBS X
KIS X
SHBS X
BVSC X
FPTS X

Thị trường tiếp tục tăng điểm

(CTCP Chứng khoán Maritime Bank – MSBS)

MSBS đang lạc quan vào diễn biến thị trường thời điểm hiện tại. Bất chấp giao dịch không mấy nổi bật của nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn nhất, các cổ phiếu midcaps đầu cơ và thị giá nhỏ vẫn tăng điểm và hút mạnh dòng tiền. Tâm lý nhà đầu tư nhìn chung đang rất vững vàng, là cơ sở để MSBS dự báo phiên ngày mai thị trường tiếp tục tăng điểm bất chấp nguồn cung sẽ tương đối lớn. Nhà đầu tư hoàn toàn có thể tìm điểm giải ngân hợp lý ở các nhịp điều chỉnh trong phiên. Các mã cổ phiếu đáng chú ý là: PGC, OGC, ITA.

VN-Index có thể xác lập đà rung lắc tích lũy tích cực

(Công ty cổ phần chứng khoán KIS Việt Nam – KIS)

Bên cạnh yếu tố hỗ trợ từ KQKD quý III, nền tảng thị trường không ngừng được hỗ trợ bởi yếu tố vĩ mô. Quốc hội chính thức thông qua mục tiêu tăng trưởng năm 2014 ở mức 5,8%, cao hơn năm nay, phản ánh sự lạc quan vào quá trình phục hồi của nền kinh tế; tiến trình xử lý nợ xấu của VAMC đang được đẩy nhanh. Bên cạnh đó, trước việc giải ngân gói hỗ trợ 30.000 tỷ đồng chậm chạp, NHNN và Bộ Xây dựng cũng đưa ra hàng loạt giải pháp nhằm thúc đẩy tốc độ giải ngân trong thời gian tới. Tất cả những yếu tố nói trên thúc đẩy sự kì vọng của nhà đầu tư và làm tăng mức độ chấp nhận rủi ro của dòng tiền tham gia thị trường vào thời điểm này.

Thị trường đang diễn biến tốt hơn hơn đôi chút so với kì vọng của KIS được đưa ra trong bản tin trước. Trước mắt, KIS nâng khả năng VN-Index có thể xác lập đà rung lắc tích lũy tích cực trong những phiên tới. Dù vậy, ngưỡng kháng cự mạnh 505-510 cần phải được vượt qua trước khi thị trường xác lập xu hướng tăng rõ nét hơn.

Tích lũy dần cổ phiếu cơ bản tốt

(Công ty Chứng Khoán SHB – SHBS)

SHBS vẫn lạc quan về thị trường hiện tại, sẽ cần phải có thêm những phiên tích lũy, sẽ cần thêm những động thái tích cực từ nhóm cổ phiếu có vốn hóa lớn trên thị trường để thị trường có xu hướng tăng trưởng bền vững hơn. Các mã cổ phiếu đầu cơ khi tăng giá mạnh, sẽ gặp phải lực bán mạnh từ các NĐT lướt sóng, vì vậy NĐT vẫn nên thận trọng, tích lũy dần cổ phiếu cơ bản tốt, được kỳ vọng khả quan trong quý IV và các cổ phiếu bất động sản tốt chưa tăng giá nhiều trong thời gian vừa qua.

Khả năng điều chỉnh luôn hiện hữu

(Công ty Chứng khoán Bảo Việt – BVSC)

Trong một vài phiên trở lại đây, mặc dù áp lực chốt lời cung giá cao bắt đầu gia tăng đáng kể, thị trường đan xen những nhịp rung lắc nhưng xu hướng tăng điểm chủ đạo vẫn được duy trì thành công. Theo quan sát của BVSC, lý do đằng sau nhịp tăng điểm không quá dốc nhưng khá bền bỉ này chính là sự phân hóa. Khi dòng dẫn dắt chùng xuống thì lại có các dòng trễ hơn tăng điểm luân phiên giữ nhịp và khiến các nhịp điều chỉnh diễn ra rất ngắn. Dòng tiền đầu cơ ngắn hạn cũng luân chuyển khá nhanh giữa các dòng cổ phiếu và chưa có tín hiệu rút ra.

Hiện các tín hiệu kỹ thuật vẫn đang duy trì khá tích cực cả trong ngắn và trung hạn. Khả năng điều chỉnh luôn hiện hữu nhưng đều được xem là cơ hội mua trading cho phần danh mục ngắn hạn – đặc biệt trong kịch bản thị trường quay lại vùng hỗ trợ 490-495 điểm. Trong chiều hướng tăng điểm, điểm chốt lời kỳ vọng cho phần danh mục trading được đặt tại vùng cản 510-515 điểm của VN-Index. Ngoài phần danh mục lướt sóng, nhà đầu tư vẫn có thể duy trì một tỷ trọng ở mức trung bình bám theo xu hướng tăng chủ đạo nhằm giữ vị thế trong trung hạn.

VN-Index chưa có dấu hiệu tăng tốc trong ngắn hạn

(Công ty chứng khoán FPT – FPTS)

Theo quan sát của FPTS, sự gia tăng của thanh khoản gần đây là khá tích cực bởi nó cho thấy dòng tiền đầu cơ vẫn đang hiện hữu và tìm kiếm cơ hội mỗi khi xuất hiện tín hiệu điều chỉnh.

Trên sàn HNX, chỉ số HNX-Index phiên hôm nay tiếp tục vượt lên trên mốc 64 điểm cũng là tín hiệu cần chú ý bởi trong thời gian gần đây HNX-Index vẫn đang có những biến động sớm hơn so với VN-Index.

Cùng với đó,những tin tức lạc quan liên tiếp được đưa ra gần đây vẫn đang tạo những hiệu ứng tốt hơn đối với tâm lý nhà đầu tư và góp phần nâng đỡ xu thế, giúp thị trường không rơi vào trạng thái điều chỉnh sâu.

Tuy vậy, FPTS vẫn bảo lưu quan điểm thận trọng và không nên quá kỳ vọng vào khả năng bứt phá của thị trường khi mà VN-Index vẫn đang trong trạng thái sideway, chưa có dấu hiệu tăng tốc trong ngắn hạn do ảnh hưởng từ diễn biến lình xình của nhóm Bluechips.

Mặt khác, việc dòng tiền đầu cơ vẫn đang xoay vòng giữa các nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ cũng không hoàn toàn ủng hộ cho kịch bản hồi phục của các chỉ số. Theo đó, FPTS khuyến nghị nhà đầu tư nên bám sát diễn biến thị trường trong giai đoạn này để có thể phản ứng kịp thời nếu thị trường chuyển biến xấu hơn, tránh mua đuổi tại các vùng giá cao.

Với các cổ phiếu đầu cơ đã tăng nóng trong vài phiên vừa qua thì nhà đầu tư nên xem xét bán một phần hoặc chốt lời để giảm thiểu rủi ro nếu có sự sụt giảm đột ngột của dòng tiền đầu cơ. Nếu thị trường có thể tiếp tục bứt phá thì sẽ cần phải có sự vận động cùng chiều của nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, do đó các cổ phiếu thuộc nhóm này với triển vọng kinh doanh tiếp tục lạc quan trong quý 4 sẽ cần được đặc biệt lưu ý.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Bình Minh – Người Đồng Hành