Go to Top
Trang chủ > Tin tức > Nhận định thị trường chứng khoán ngày 15/11/2013

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 15/11/2013

(NDH) Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến giao dịch ngày 15/11/2013.
.

CTCK Tích cực Trung lập Tiêu cực
MSBS X
BVSC X
SHBS X
KIS X
FPTS X

Thị trường tiếp tục tăng nhẹ

(CTCP Chứng khoán Maritime Bank – MSBS)

Thị trường chứng khoán đang trong giai đoạn đi ngang khi sựbiến động giá không lớn và các phiên tăng giảm đan xen. MSBS lạc quan về triển vọng thị trường trong trung hạn nhưng trong giai đoạn giằng co ngắn hạn hiện nay, nhà đầu tư nên tập trung vào những cổ phiếu cơ bản tốt, ít bị tác động bởi các phiên giảm của thị trường và cũng là những cổ phiếu có tiềm năng tăng giá khi thị trường bước vào chu kỳ tăng trưởng tốt. Trong phiên mai, MSBS nhận định thị trường tiếp tục tăng nhẹ và không có sự đột biến về thanh khoản.

Các chỉ số có thể tiếp tục giao dịch trong biên độ hẹp

(Công ty Chứng khoán Bảo Việt – BVSC)

Giai đoạn vừa qua nhiều cổ phiếu bất động sản, cổ phiếu midcaps đã tăng mạnh nhờ kỳ vọng vào những chuyển biến trong quý IV/2013 và năm 2014, tuy nhiên thực tế kết quả kinh doanh trong quý III/2013 của nhiều cổ phiếu lại chưa đáp ứng được kỳ vọng này. Thông tin về kết quả kinh doanh quý III sẽ khiến nhiều cổ phiếu midcaps khó duy trì được đà tăng như thời gian vừa qua. Theo quan điểm của BVSC, các chỉ số có thể tiếp tục giao dịch trong biên độ hẹp với khối lượng duy trì ở mức trung bình. Để bảo toàn được lợi nhuận trong giai đoạn vừa qua, nhà đầu tư nên hạn chế mua vào tại các cổ phiếu mang tính đầu cơ cao và tập trung giải ngân tỷ trọng lớn tại các mã blue chips.

Thị trường vẫn cần những phiên tích lũy để lấy lại xu hướng tăng giá

(Công ty Chứng Khoán SHB – SHBS)

Phiên giao dịch ngày hôm nay hai sàn đều tăng điểm nhưng không cải thiện nhiều về khối lượng giao dịch. Đáng chú ý nhất trong phiên giao dịch là cổ phiếu HAG bị bán mạnh trong phiên sau khi tổ chức Global Witness tiếp tục ra thông cáo bất lợi cho doanh nghiệp này, tuy nhiên lực mua bắt đáy cũng khá mạnh. Chỉ còn vài ngày nữa là đến ngày 15/11/2013 các doanh nghiệp sẽ bắt buộc phải hoàn thành nghĩa vụ công bố báo cáo tài chính quý III. Theo SHBS, tính đến thời điểm này, mùa báo cáo tài chính quý 3 đã gần như kết thúc và thông tin tích cực về kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp đã được phản ánh đủ vào giá trong thời gian qua.

Thị trường cũng thiếu đi lực đỡ từ nhà đầu tư nước ngoài khi khối này đã giảm mức độ tham gia và bán ròng phiên thứ 3 liên tiếp, SHBS kỳ vọng sắp tới kỳ Review ETF quý IV hoạt động giao dịch của khối ngoại sẽ sôi động và tích cực hơn.

Phiên giao dịch ngày hôm nay, dòng tiền trong thị trường đã dịch chuyển một phần từ những mã cổ phiếu bất động sản tầm trung tăng giá mạnh sang các cổ phiếu bluechip đã đi ngang trong giai đoạn vừa qua, tuy nhiên xu hướng dịch chuyển này vẫn chưa mạnh mẽ. SHBS vẫn lạc quan về thị trường từ nay cho tới cuối năm, trong một vài phiên giao dịch tới thị trường vẫn cần những phiên tích lũy để lấy lại xu hướng tăng giá trước đó.

Xu hướng chính vẫn là rung lắc trong biên độ hẹp

(Công ty cổ phần chứng khoán KIS Việt Nam – KIS)

Như kì vọng, bức tranh thị trường vẫn duy trì sự ổn định cần thiết và chưa phát đi tín hiệu tiêu cực nhờ dòng tiền duy trì sự ổn định. Thêm vào đó, sự khởi sắc đôi chút ở nhóm bluechip được xem là động lực chính giúp các chỉ số phục hồi nhẹ trong phiên hôm nay. Dù còn một chút lo ngại từ động thái bán ròng của khối ngoại trong 3 phiên vừa qua trước viễn cảnh Fed sẽ thu hẹp QE3 trong thời gian tới, KIS chưa thay đổi quan điểm về triển vọng thị trường trong ngắn hạn với xu hướng chính vẫn là rung lắc trong biên độ hẹp.

Trong tuần tới, nhiều thông tin vĩ mô sẽ được công bố và được kì vọng ở mức tích cực. KIS duy trì dự báo CPI tháng 11 sẽ tăng quanh mức an toàn 0,5% và tăng 5,67% kể từ đầu năm. Tín dụng đang trên đà cải thiện cùng với nhu cầu từ thị trường trong nước và xuất khẩu dần hồi phục được xem là những động lực tiếp tục thúc đẩy hoạt động sản xuất khởi sắc trong 2 tháng cuối năm. Qua đó, kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp trong quý IV cũng được đánh giá là sáng sủa hơn.

Với những triển vọng nói trên, khả năng xảy ra một cú sốc không mong muốn cho nền kinh tế và thị trường là khá thấp. Cơ hội cho nhà đầu tư tìm kiếm lợi nhuận trong trung hạn là vẫn còn. Đối với nhà đầu tư ngắn hạn, việc trở lại vị thế mua chỉ nên được thực hiện trong những nhịp giảm và tập trung vào các mã có định giá còn hợp lý; tránh mua những mã đang tăng nóng nhằm giảm thiểu rủi ro.

Thị trường chung sẽ khó có thể biến động mạnh hơn

(Công ty chứng khoán FPT – FPTS)

Với phiên hồi phục ngày hôm nay thì rủi ro trong ngắn hạn đã giảm bớt khi mốc 495 điểm của VN-Index vẫn được giữ vững. Cùng với đó, các cổ phiếu Bluechips cũng có những nỗ lực hồi phục nhất định giúp thị trường trở nên cân bằng hơn. Thanh khoản trong phiên hôm nay cũng được giữ ở mức khá cho thấy lượng bán ra đang được hấp thụ khá tốt. Tuy vậy, thị trường chung sẽ khó có thể biến động mạnh hơn khi mà tâm lý và áp lực bán trên mốc 500 điểm luôn thường trực. Theo đó, nếu nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn không thể duy trì diễn biến tích cực thì nhiều khả năng cao thị trường sẽ tiếp tục có các phiên điều chỉnh xuất hiện.

Trong hơn một tháng qua, thị trường vẫn đang duy trì trạng thái trung tính với những nhịp tăng giảm đan xen liên tục nhưng với nhiều cổ phiếu riêng biệt, đặc biệt là những cổ phiếu cơ bản với vốn hóa vừa phải vẫn xuất hiện nhiều cơ hội và kỳ vọng ở những tháng cuối năm. Vì vậy nhà đầu tư có thể xem xét tham gia thị trường với chiến lược giải ngân một phần vào những thời điểm điều chỉnh, hạn chế mua đuổi khi giá tăng cao.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Bình Minh – Người Đồng Hành