Go to Top
Trang chủ > Tin tức > Nhận định thị trường chứng khoán ngày 21/2/2014

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 21/2/2014

(NDH) Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến giao dịch ngày 21/2/2014.
.

 

CTCK Tích cực Trung lập Tiêu cực
BSC

X
Mirae Asset
X
FPTS
X
KIS X

VN-Index sẽ test lại ngưỡng hỗ trợ 565 điểm

(Công ty cổ phần Chứng khoán BIDV – BSC)

Với 5 phiên giao dịch liên tiếp với thanh khoản lên tới hơn 3.000 tỷ trước đó, việc thị trường suy giảm động lượng và điều chỉnh không phải là điều quá bất ngờ. Về mặt kỹ thuật, VN-Index sẽ test lại ngưỡng hỗ trợ 565 điểm trong các phiên tới; nếu thủng 565 điểm VN-Index có thể xuống ngưỡng hỗ trợ tiếp theo quanh vùng giá 550 điểm.

Nhịp diều chỉnh có thể làm 2 chỉ số giảm về vùng 560 và 77

(CTCP Chứng khoán Mirae Asset)

Sự hoảng loạn đã xuất hiện trong phiên. Diễn biến giảm điểm xuất hiện rủi ro chủ yếu từ dòng tiền nóng đã được Mirae Asset cảnh báo trước đó. Tuy nhiên việc dòng tiền vẫn tiếp tục mua vào mạnh ở vùng giá thấp khiến Mirae Asset tiếp tục lạc quan về thị trường trong trung hạn. Nhịp diều chỉnh có thể làm 2 chỉ số giảm về vùng 560 và 77 hoặc sâu hơn là 550 và 73 nhưng xu hướng trung hạn vẫn tích cực.

NĐT không nên hoảng loạn, bán bằng mọi giá. Hành động mua vào vẫn có thể được xem xét nếu VN-Index giảm về vùng 560.

Thị trường vẫn sẽ có nhiều kỳ vọng phục hồi trở lại

(Công ty chứng khoán FPT – FPTS)

Thanh khoản trên cả hai sàn tăng rất mạnh và đạt kỷ lục về khối lượng với trên 400 triệu cổ phiếu được giao dịch, giá trị giao dịch tương ứng lên tới trên 5.000 tỷ đồng. Nhìn chung, trong khi không có thông tin nào đủ mạnh để tác động trực tiếp đến thị trường thì động thái sụt giảm mạnh vào thời điểm cuối ngày hôm nay mang đến tín hiệu của hiện tượng phân phối đỉnh ngắn hạn.

Tuy vậy, với việc nhà đầu tư nước ngoài vẫn đang mua ròng tích cực và sức cầu mạnh vẫn đổ vào thị trường giúp các chỉ số thu hẹp đáng kể biên độ điều chỉnh thì FPTS cho rằng thị trường vẫn sẽ có nhiều kỳ vọng phục hồi trở lại.

Những phiên sắp tới, nếu hiện tượng tiết cung xuất hiện thì nhà đầu tư lướt sóng có thể cân nhắc tham gia thị trường với một phần danh mục của mình, chú ý mốc 580 nếu VN-Index lấy lại được trong những ngày tới. Trong kịch bản ngược lại, sự thận trọng và việc tuân thủ các nguyên tắc quản trị rủi ro danh mục sẽ là cần thiết nếu các ngưỡng hỗ trợ không thể phát huy tác dụng.

Thị trường chưa phát đi tín hiệu tiêu cực

(Công ty cổ phần chứng khoán KIS Việt Nam – KIS)

Trong phiên giảm điểm ngày hôm nay, lực cầu tham gia bắt đáy được tăng cường ở vùng giá thấp từ phía nhà đầu tư trong nước và nước ngoài. Điều này một lần nữa cho thấy tâm lý thị trường đang ở trạng thái lạc quan và dòng tiền mới vẫn tiếp tục chảy vào thị trường. Trong những ngày sắp đến, các chỉ số kinh tế vĩ mô tháng 2 sẽ dần được công bố. KIS đánh giá sẽ không có cú sốc liên quan đến lạm phát trong khi ổn định vĩ mô không ngừng củng cố. Do đó, việc điều chỉnh phiên hôm nay chỉ đơn thuần mang tính kĩ thuật và thị trường chưa phát đi tín hiệu tiêu cực. Do đó, nhà đầu tư sau khi chốt lời có thể cân nhắc trở lại vị thế mua thận trọng ở các nhịp điều chỉnh tương đối khi giá cổ phiếu lùi về ngưỡng hấp dẫn hơn

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.