Go to Top
Trang chủ > Tin tức > Nhận định thị trường chứng khoán ngày 29/11/2013

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 29/11/2013

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến giao dịch ngày 29/11/2013.
.

CTCK Tích cực Trung lập Tiêu cực
BSC X
KIS X
BVSC X
DAS X
SHBS X
FPTS X

Cân nhắc chốt lãi

(Công ty cổ phần Chứng khoán BIDV – BSC)

Thanh khoản suy giảm trong phiên hôm nay cho thấy tâm lý thận trọng của nhà đầu tư. Trong các phiên gần đây, áp lực chốt lãi đã xuất hiện ở các cổ phiếu nhóm penny và midcap, tuy nhiên với sự tăng điểm tốt của các mã thuộc nhóm VN-30 đã giúp VN-Index chỉ dao động nhẹ quanh tham chiếu. Nhà đầu tư nên cân nhắc chốt lãi hoặc giảm tỷ trọng các cổ phiếu đã tăng mạnh trong giai đoạn vừa qua.

Thị trường có thể thiết lập một xu hướng tích lũy bền vững hơn

(Công ty cổ phần chứng khoán KIS Việt Nam – KIS)

VN-Index không thể đảo chiều thành công do VNM, MSN và GAS đồng loạt mất điểm. Điểm nhấn trong phiên hôm nay là dòng tiền đầu cơ có phần suy yếu sau nhiều phiên duy trì ổn định ở mức cao cũng như một số mã năng nóng bị chốt lời triệt để. Điều đó đang phản ánh tâm lý lo ngại rủi ro của nhà đầu tư đang gia tăng ở nhóm penny sau giai đoạn bùng nổ. KIS đánh giá việc dòng tiền hạ nhiệt ngày hôm nay là điều cần thiết nhằm giúp thị trường tránh trạng thái tăng nóng và thiết lập một xu hướng tích lũy bền vững hơn trong thời gian tới.

Vì vậy, KIS tiếp tục khuyến khích nhà đầu tư chốt lời ngắn hạn ở những mã đang tăng nóng. Trong khi đó, chiến lược mua vào các mã có kết quả kinh doanh tốt, định giá còn hợp lý ở các nhịp điều chỉnh không chỉ giúp nhà đầu tư kiểm soát rủi ro mà còn có thể tận dụng đà phục hồi chung của thị trường như kì vọng.

Thị trường nhiều khả năng sẽ còn giao dịch lình xình điều chỉnh

(Công ty Chứng khoán Bảo Việt – BVSC)

Theo quan sát của BVSC, đa số các dòng cổ phiếu đóng vai trò dẫn dắt trong các nhịp tăng gần đây đều đang giao dịch giằng co ngay dưới vùng đỉnh ngắn hạn xác lập trong 1-2 tuần trước. Điểm đáng chú ý là, tương tự như lúc lên, quá trình điều chỉnh của các dòng cổ phiếu này diễn ra một cách phân hóa, tạo các nền giá thoải hướng xuống. Diễn biến này giúp thị trường tránh được hiện tượng sụt giảm mạnh liên tiếp. Thêm vào đó, từ các phiên đầu tuần, một số cổ phiếu bluechips trễ nhịp trong sóng tăng này như VNM, MSN, BMP… cũng bắt đầu thu hút được một phần dòng tiền của nhà đầu tư chuyển sang sau khi thực hiện chốt lời tại những mã tăng nóng. BVSC kỳ vọng, bên cạnh một số cổ phiếu bất động sản, đây sẽ là dòng giữ nhịp cho thị trường trong các phiên tới.

Mặc dù vậy, thị trường nhiều khả năng sẽ còn giao dịch lình xình điều chỉnh với vùng hỗ trợ gần nhất đặt tại 502-505 điểm. Đây cũng được xem là điểm mua cho các giao dịch trading quay vòng ngắn hạn. Trong chiều hướng tăng điểm, vùng kháng cự 515-520 điểm vẫn được xem là điểm chốt lời kỳ vọng cho phần tỷ trọng trading ngắn hạn.

VN-Index có thể vẫn tiếp tục duy trì trong vùng giá hẹp

(Công ty Chứng khoán Ngân hàng Đông Á – DAS)

Khối ngoại đang tăng cường hoạt động giao dịch trên nhóm các CP vốn hoá lớn và bluechip trong thời gian gần đây. Thêm vào đó, phiên giao dịch ngày mai (29/11) là phiên chốt giá cho đợt review danh mục quý IV của các quỹ ETF nên có khả năng thị trường sẽ chịu những tác động nhất định từ hoạt động này. Tuy nhiên, VN-Index có thể vẫn tiếp tục duy trì trong vùng giá hẹp tại 505-510 trong phiên giao dịch tới mà không có những biến động đáng kể. Dòng tiền đầu cơ trên thị trường dự báo sẽ vẫn luân chuyển mạnh với xu hướng phân bổ rộng và không tập trung vào một nhóm ngành cụ thể nào. Do đó, các nhà đầu tư có thể lựa chọn CP cho danh mục của mình tuỳ thuộc vào khẩu vị rủi ro. Chỉ số HNX-Index nhiều khả năng sẽ biến động trong biên độ hẹp với xu hướng tích cực. Dự báo các CP vốn hoá lớn tại sàn này sẽ giao dịch sôi động hơn trong đợt review danh mục tới của ETF.

Thị trường vẫn đang tích lũy khá tốt

(Công ty Chứng Khoán SHB – SHBS)

SHBS dự báo các cổ phiếu bất động sản sẽ giao dịch sôi động hơn và dường như thị trường đang thể hiện điều đó khi những mã này vẫn là những mã có khớp lệnh cao nhất trên thị trường. Nhiều mã bất động sản có triển vọng mà SHBS quan tâm đã có mức tăng tốt trong phiên như: BCI, IJC, LCG, DIG, NTL…SHBS vẫn chú ý tới một số cổ phiếu cơ bản có kết quả khả quan trong quý IV cũng như trong năm tới như: TCM, PGS, PAC, BMP….

SHBS lạc quan về xu hướng thị trường cho tới cuối năm bởi những thông tin mà SHBS đã đề cập trong các bản tin trước, và dường như thị trường vẫn đang tích lũy khá tốt trong ngày hôm nay sau khi chạm tới vùng đỉnh 513 điểm vào ngày hôm qua. Thị trường cần thêm một tới hai phiên tích lũy nữa trước khi hướng tới mục tiêu tăng giá cao hơn và các nhà đầu tư có thể tiếp tục mua vào tại những phiên giảm điểm.

Khả năng xuất hiện đà giảm mạnh của thị trường là không cao

(Công ty chứng khoán FPT – FPTS)

Thanh khoản mặc dù sụt giảm so với phiên trước nhưng vẫn được giữ ở mức cao cho thấy dòng tiền vẫn hiện hữu trong thị trường và xoay vòng giữa các nhóm cổ phiếu, cụ thể là vẫn có những mã Small Cap và Micro Cap tăng tốt trong phiên hôm nay như BHS, FLC, VHG…

Nhìn chung, xu thế của thị trường đang cho thấy những khó khăn khi phải đối mặt với ngưỡng tâm lý nhạy cảm tuy nhiên kỳ vọng về thị trường ở giai đoạn cuối năm là khá sáng sủa, đặc biệt là khi mà kỳ cơ cấu danh mục cuối năm 2013 của các quỹ ETFs đang đến gần với những cơ hội mới cho nhà đầu tư.

Trong ngắn hạn, FPTS cho rằng các cổ phiếu Bluechips sẽ vẫn phát huy vai trò giữ nhịp cho thị trường lúc khó khăn và xu thế chung sẽ chưa thể bị ảnh hưởng bởi phiên điều chỉnh nhẹ như hôm nay. Theo đó, khả năng xuất hiện đà giảm mạnh của thị trường là không cao, tuy nhiên áp lực bán mạnh có thể sẽ diễn ra ở nhóm các cổ phiếu đầu cơ đã tăng nóng gần đây. Vì vậy việc bán ra đối với các cổ phiếu đầu cơ thuộc nhóm này sẽ được FPTS khuyến nghị.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

(NDH)