Go to Top
Trang chủ > Tin tức > Niềm tin người tiêu dùng tăng mạnh

Niềm tin người tiêu dùng tăng mạnh

Theo đó, Chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt Nam trong tháng 7 tăng mạnh lên 134,1 và hiện đang bỏ xa mức trung bình năm 2014 (trung bình 2014 là 130). 

Cụ thể, 34% người Việt cho biết, tình hình tài chính gia đình họ đã “khá” hơn năm trước, trong khi tỷ lệ cho rằng “xấu” đi là 19%. 55% người Việt kỳ vọng thời điểm này năm sau tình hình tài chính gia đình của họ sẽ “khá” hơn, chỉ có 6% nhận định ngược lại. Trong 5 năm tới, 61% người Việt kỳ vọng nền kinh tế sẽ có những chuyển biến tốt, chỉ có 7% nhận định ngược lại; Trong 12 tháng, kì vọng tích cực và tiêu cực lần lượt là 47% và 15%…

Chuyên gia kinh tế trưởng ANZ châu Á – Thái Bình Dương, Glenn Maguire cho rằng: “Cùng với những cải thiện đều đặn của nền kinh tế vĩ mô, niềm tin người tiêu dùng Việt Nam dường như cũng đã tăng trở lại sau lần gián đoạn ngắn do xảy ra tranh chấp vùng biển giữa Trung Quốc và Việt Nam.

Bảo Nguyên