Go to Top
Trang chủ > Tin tức > Sản lượng điện của EVN 6 tháng tăng 12,51%

Sản lượng điện của EVN 6 tháng tăng 12,51%

Theo báo cáo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), sản lượng toàn hệ thống trong tháng 6/2016 đạt 16,13 tỷ kWh, lũy kế 6 tháng năm 2016 sản lượng toàn hệ thống đạt 88,51 tỷ kWh, tăng 12,51% so với cùng kỳ năm 2015.

Theo đó, EVN đã bảo đảm cung ứng đủ điện cho phát triển kinh tế-xã hội và nhu cầu sinh hoạt của nhân dân. Hệ thống điện có dự phòng, cung cấp điện ổn định. Đặc biệt, EVN đã đảm bảo cung ứng điện phục vụ Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 12, các kỳ họp Quốc hội, Trung ương Đảng, đảm bảo cấp điện các dịp lễ, Tết, cũng như phục vụ các kỳ thi vào lớp 10 và kỳ thi THPT quốc gia.

Tập đoàn và các đơn vị đã phối hợp chặt chẽ với Bộ NN&PTNT, Tổng cục Thủy lợi và các địa phương vận hành điều tiết các hồ thủy điện đáp ứng nhu cầu nước phục vụ sinh hoạt, sản xuất nông nghiệp, đẩy mặn của các địa phương vùng hạ du, đặc biệt là khu vực miền Trung-Tây Nguyên bị khô hạn nghiêm trọng, kéo dài.

Đặc biệt, sản lượng điện sản xuất và mua của EVN trong tháng 6/2016 ước đạt 15,65 tỷ kWh. Lũy kế 6 tháng năm 2016 đạt 84,75 tỷ kWh, tăng 10,75% so với cùng kỳ. Trong tổng sản lượng điện sản xuất và mua 6 tháng, thủy điện chiếm 28,3%, tua-bin khí chiếm 29,36%, nhiệt điện dầu chiếm 1,24%, điện mua Trung Quốc chiếm 1,38% và đặc biệt, nhiệt điện than đạt sản lượng huy động cao, chiếm 39,87% (trong đó Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2 và Duyên Hải 1 được khai thác vượt sản lượng so với kế hoạch, góp phần đáng kể bảo đảm cấp điện miền Nam).

Cụ thể, sản lượng điện thương phẩm ước đạt 14,44 tỷ kWh. Lũy kế 6 tháng năm 2016, sản lượng điện thương phẩm ước đạt 76,44 tỷ kWh, tăng 11,73% so với cùng kỳ năm 2015. Trong đó, điện thương phẩm nội địa tăng 11,79% (miền Bắc tăng 11,96%, miền Trung tăng 10,39%, miền Nam tăng 12,28%).

Đồng thời, các Tổng Công ty Điện lực đã rất nỗ lực trong việc triển khai thực hiện các công tác dịch vụ khách hàng. Tính đến hết tháng 5/2016, các Tổng Công ty Điện lực đã thực hiện 14/14 chỉ tiêu đều đạt tỷ lệ trên 97% đúng theo yêu cầu tiêu chuẩn dịch vụ về thời gian giải quyết. So với năm 2015, tỷ lệ đáp ứng đúng yêu cầu tiêu chuẩn dịch vụ của các chỉ tiêu dịch vụ như phục hồi cấp điện sau sự cố trong vòng 2 giờ đạt 97,95%; thông báo ngừng giảm cung cấp điện không khẩn cấp đạt 99,46%; thông báo ngừng giảm cung cấp điện khẩn cấp đạt 99,91%; thay thế thiết bị đóng cắt trung thế 98,82%;  lắp đặt công tơ sinh hoạt khu vực thành phố, thị xã, thị trấn dưới 3 ngày đạt 98,04%… đều được tăng cao.

Đối với chỉ tiêu chỉ số tiếp cận điện năng, theo kết quả thực hiện lũy kế đến tháng 6 năm 2016, toàn Tập đoàn cấp điện mới cho 2.512 khách hàng trung áp với thời gian thực hiện bình quân của Điện lực là 7,47 ngày (thấp hơn 2,53 ngày so với yêu cầu của Tập đoàn (không quá 10 ngày)). Để thực hiện tốt công tác bán điện, EVN đã nâng cao hiệu quả của công tác vận hành hệ thống điện và thị trường điện. Theo đó, trong 6 tháng đầu năm, thị trường điện vận hành an toàn, ổn định, tuân thủ đúng quy định về chào giá, quy định về thị trường điện, không xảy ra tình huống can thiệp thị trường điện. Tính đến nay, đã có 70 nhà máy điện với tổng công suất 15.549 MW trực tiếp tham gia thị trường điện (chiếm 43% tổng công suất toàn hệ thống).

Đặc biệt, các chỉ số độ tin cậy cung cấp điện tiếp tục cải thiện so với cùng kỳ năm trước. Tính chung toàn Tập đoàn, trong 6 tháng đầu năm, tổng thời gian mất điện bình quân trên một khách hàng (SAIDI) là 806 phút, giảm 18% so với cùng kỳ 2015; tần suất mất điện thoáng qua bình quân (MAIFI) là 0,67 lần/khách hàng (giảm 23%), tần suất mất điện kéo dài bình quân (SAIFI) là 5,75 lần/khách hàng (giảm 12,5%).

Minh Thi