Go to Top
Trang chủ > Tin tức > Chứng khoán ngày 13/9/2013 qua ‘lăng kính’ kỹ thuật

Chứng khoán ngày 13/9/2013 qua ‘lăng kính’ kỹ thuật

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về khả năng diễn biến thị trường ngày 13/9/2013 qua “lăng kính” phân tích kỹ thuật.
.

Tiếp tục xu hướng giảm ngắn hạn

(Công ty Cổ phần Chứng khoán ACB – ACBS)

Về mặt kỹ thuật, đường trung bình 20 ngày của VN-Index đang giảm về gần thị giá của VN-Index, cho thấy khả năng chỉ số này sẽ sớm kết thúc giai đoạn phân phối nhỏ và tiếp tục xu hướng giảm ngắn hạn. Tuy nhiên, ở bức tranh lớn hơn, ACBS duy trì quan điểm vùng hỗ trợ 460-465 sẽ tiếp tục đứng vững. ACBS tôi tiếp tục khuyến nghị nhà đầu tư thận trọng ở thời điểm hiện tại.

Thị trường có thể tiếp tục giằng co đi ngang

(Công ty cổ phần Chứng khoán Sài Gòn – SSI)

Cây nến ngày giảm điểm với nến rỗng nhỏ, khối lượng giao dịch ở mức thấp hơn 25 triệu đơn vị, giảm 9,29% so với phiên trước.

Cung tăng không mạnh, nhưng lượng cổ phiếu bắt đáy giá thấp vẫn còn trong phiên kế tiếp khiến thị trường có thể tiếp tục giằng co đi ngang trong phiên giao dịch cuối tuần. Nhà đầu tư ưa lướt sóng có thể áp dụng chiến thuật bán cao, mua thấp ngay trong phiên một lần nữa đối với các cổ phiếu tiềm năng để gia tăng lợi nhuận ngắn hạn và vẫn duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở sóng hồi phục.

Trên sàn Hà Nội, cây nến ngày giảm nhẹ trở lại có dạng kiểm định nguồn cung ( Test For Supply), tuy vậy khối lượng giao dịch ở mức rất thấp gần 10,2 triệu đơn vị, giảm 17,5% so với phiên trước.

Cung không có áp lực nhiều do sàn HNX phần lớn cổ phiếu đều không tăng giá hoặc vẫn ở trạng thái giằng co tích lũy. Nhà đầu tư lướt sóng tiếp tục chú ý đến các mã khả năng được tăng tỷ trọng của khối ETF hoặc các mã bị giảm tỷ trọng và giảm quá đà ở trên cả hai sàn giao dịch để mua ở vùng giá thấp.

Rủi ro bắt đáy sẽ xuống thấp khi HNX-Index kiểm nghiệm lại mức 59,5 điểm

(Công ty Chứng khoán Bảo Việt – BVSC)

VN-Index gần như đứng giá trên nền khối lượng tương đương với mức trung bình của 5 phiên gần nhất. Mức điều chỉnh và biến động trong ngày không đáng kể khiến chỉ số tạo một “inside bar” so với ngày tăng điểm liền trước. Các hình mẫu Inside bar, Doji hay tăng giảm luân phiên (alternations) đi kèm với thanh khoản thấp là đặc trưng của trạng thái tích lũy bắt đầu từ 2 tuần trở lại đây.

Hiện tại, chiến lược lướt sóng dựa trên tín hiệu xuyên cắt với nhóm chỉ báo Parobolic SAR, Conversion line và Base line của mây Ichimoku, kênh giá Keltner và Volatility stop (VS) vẫn chưa được kích hoạt khi VN-Index vẫn đứng dưới 480 điểm. Trạng thái tích lũy hiện tại vẫn được đánh giá là có lợi cho người cầm cổ phiếu.

Chiến lược bắt đáy mặc dù chưa xuất hiện rõ ràng trên VN-INDEX nhưng tương đối rõ trên HNX-Index và khá nhiều cổ phiếu (không bao gồm những mã đang gặp áp lực bán tháo). Rủi ro bắt đáy sẽ xuống thấp khi HNX-Index kiểm nghiệm lại mức 59.5 điểm.

Các chỉ số này vẫn sẽ còn tích lũy quanh các vùng 470-480 đối với VN-Index và 60 đối với HNX-Index

(Công ty Chứng khoán Ngân hàng Đông Á – DAS)

Về mặt PTKT, hiện tại, cả hai chỉ số chính đều giao dịch trong tình trạng “không xu hướng” VN-Index chủ yếu giao dịch trong biên độ hẹp 470 – 480 điểm và HNX-Index quanh vùng 60 điểm. Trong bối cảnh thiếu vắng thông tin hỗ trợ thì các chỉ số này vẫn sẽ còn tích lũy quanh các vùng trên mà chưa thể hiện được sự bứt phá trong phiên giao dịch tới. Hiện nay, VN-Index đang được hỗ trợ tốt tại vùng 470 điểm và HNX-Index đang được hỗ trợ tại vùng 59 – 59,5 điểm.

Có thể VN-Index sẽ kiểm nghiệm vùng hỗ trợ 470 điểm

(Công ty Cổ phần chứng khoán Kim Long – KLS)

Theo phân tích kỹ thuật, sự phục hồi kỹ thuật đang có dấu hiệu bị chững lại trong phiên hôm nay. Tín hiệu tích cực vẫn chưa thực sự xuất hiện trên các chỉ báo mà thay vào đó là dấu hiệu bi quan của thị trường. Thanh khoản có ba phiên tụt giảm liên tiếp, quan sát diễn biến giao dịch có thể thấy sức cầu đang yếu dần trong những phiên gần đây. KLS dự báo có thể VN-Index sẽ kiểm nghiệm vùng hỗ trợ 470 điểm trong phiên cuối tuần.

Thị trường có thể sẽ giảm điểm

(CTCP Chứng Khoán Bản Việt – VCSC)

VCSC cho rằng thị trường có thể sẽ giảm điểm và kiểm tra lại các mức hỗ trợ xu hướng trung hạn trong phiên ngày mai. Đồng thời, theo quan sát của chúng tôi, tỷ lệ margin chỉ giảm nhẹ từ vùng đỉnh vào tháng 08/2013 xuống mức đáy cho thấy lượng cung cổ phiếu tại các mức giá cao vẫn còn rất nhiều. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý vẫn ở mức bi quan tại mức hỗ trợ của xu hướng trung hạn, đây là những dấu hiệu khác biệt so với các lần tạo đáy trước đó trong tháng 03, 04 và 06/2013. Do đó, VCSC vẫn giữ quan điểm thận trọng và cho rằng thị trường chưa thể tạo đáy ngắn hạn, các nhà đầu tư chưa nên mở vị thế mua và tận dụng các nhịp hồi trong phiên để hạ tỷ trọng cổ phiếu về mức thấp.

Xác suất giảm điểm vẫn có thể xảy ra

(Công ty chứng khoán FPT – FPTS)

Cũng như các phiên giao dịch trước, phương diện kỹ thuật vẫn chưa thể cho tín hiệu tốt khiến nhà đầu tư có thể lạc quan hơn về thị trường. RSI chưa thể bứt lên vùng giá trị cao hơn ( >50) mà liên tục tăng – giảm nhẹ trong vùng giá trị thấp không cho tín hiệu mua – bán rõ ràng. Parabolic SAR vẫn chưa cho tín hiệu đảo chiều khi đường giá chưa thể bứt lên trên 480 điểm. Kết hợp với các tín hiệu ngắn hạn khác thì dự đoán phiên cuối tuần (13/09) xác suất giảm điểm vẫn có thể xảy ra và VN-Index sẽ dao động giằng co quanh khoảng 470 – 475 điểm.

Trên sàn hà Nội, dưới áp lực phía trên trong khoảng 60,5 điểm, hiện HNX-Index vẫn thiếu đi những yếu tố cần thiết hỗ trợ đi lên. MACD vẫn đi ngang phía dưới đường tín hiệu trong khoảng 1 tuần trở lại đây, cùng RSI, SO chưa cho tín hiệu đảo chiều trong ngắn hạn. Hơn hết khi dòng tiền vào thị trường chưa được cải thiện một cách mạnh mẽ thì dự đoán phiên cuối tuần, HNX-Index sẽ dao động giằng co trong khoảng hẹp quanh vùng giá 60 điểm.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Bình Minh – NDH