Go to Top
Trang chủ > Tin tức > Giá dầu tăng sau báo cáo triển vọng của IEA

Giá dầu tăng sau báo cáo triển vọng của IEA

Giá dầu thô tăng trong phiên thứ Ba sau khi Cơ quan năng lượng quốc tế lưu ý về mức giảm bất thường trong đầu tư vào khai thác dầu mỏ.

Giá dầu tăng sau báo cáo triển vọng của IEA

Ảnh minh họa.

Giá dầu thô Mỹ giao tháng 12 tăng 34 cent, tương đương 0,8%, lên 44,21USD/thùng trên sàn New York Mercantile Exchange.

Diễn biến giá dầu thô Mỹ trong phiên. Nguồn: Finviz

Giá dầu Brent giao tháng 12 tăng 35 cent, tương đương 0,5%, lên 47,43USD/thùng trên sàn ICE Futures Europe.

Diễn biến giá dầu thô Brent trong phiên. Nguồn: Finviz

Theo số liệu của Viện dầu mỏ Mỹ, lượng dầu lưu kho của Mỹ tuần qua tăng 6,3 triệu thùng, nguồn cung xăng giảm 3,2 triệu thùng và dự trữ sản phẩm chưng cất giảm 500.000 thùng.

Trong báo cáo Triển vọng năng lượng thế giới vừa mới công bố, Cơ quan thông tin năng lượng (IEA) dự đoán đầu tư vào dầu mỏ trong năm nay có thể đã giảm hơn 20%, tình trạng có thể sẽ kéo dài trong năm sau.

Trong quý IV, giá dầu thô Mỹ giao ngay được dự đoán tăng thêm 3% lên 46,73USD/thùng. Tuy nhiên trong năm 2016, giá dầu được dự báo hạ 2,4% xuống 51,31USD/thùng.

Các công ty dầu khí đã “đắp chiếu” khoảng 80 dự án trên khắp thế giới trong năm nay vì giá dầu lao dốc và giảm 22 tỷ USD đầu tư, lãnh đạo công ty BP ước tính.

Theo ông này, giá dầu khó có thể quay lại mốc 80USD/thùng trước cuối thập kỷ, trong khi bối cảnh nhu cầu hàng năm chật vật vượt mốc 1 triệu thùng/ngày.

Chuyên gia tại iitrader.com cho biết giá dầu đang tiến sát mốc kỹ thuật 43,5USD/thùng. Trong trường hợp thị trường chứng khoán bán tháo từ giờ tới cuối tuần, giá dầu sẽ xuyên đáy tháng 10 tại 42,58USD.

Nước sản xuất dầu lớn nhất OPEC – Arab Saudi đang leo thang cuộc chiến thị phần tại châu Âu. Nước này đã hạ giá bán dầu cho khách hàng châu Âu và bắt đầu cung cấp dầu thô cho Thụy Điển và Ba Lan. Thực tế này sẽ đặt Arab Saudi vào thế đối đầu trực tiếp với Nga, nhà cung cấp truyền thông của thị trường châu Âu.

THẢO MAI