Go to Top
Trang chủ > Tin tức > Chứng khoán ngày 7/2/2014 qua ‘lăng kính’ kỹ thuật

Chứng khoán ngày 7/2/2014 qua ‘lăng kính’ kỹ thuật

(NDH) Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về khả năng diễn biến thị trường ngày 7/2/2013 qua “lăng kính” phân tích kỹ thuật.
.

Nguồn: SSI

CTCK Tích cực Trung lập Tiêu cực
SSI X
BVSC X
VCSC X
FPTS X

Sự phân hóa sẽ vẫn ở mức cao

(Công ty cổ phần Chứng khoán Sài Gòn – SSI)

Cây nến ngày giảm nhẹ và có dạng lưỡng lự của xu hướng do sự phân hóa cổ phiếu diễn ra khá mạnh. Khối lượng giao dịch ở mức 87,88 triệu đơn vị, tăng 34,22% so với phiên giao dịch trước Tết nguyên đán.

VN-Index tiến vào vùng hỗ trợ ngắn hạn 550-555 điểm ngay vào phiên đầu tiên của năm mới với mức thấp nhất trong phiên 551,75 điểm và đóng cửa trong vùng này. SSI cho rằng sự phân hóa sẽ vẫn ở mức cao trong các phiên giao dịch tới khi các cổ phiếu penny cũng đang tăng mạnh trở lại, đối với các cổ phiếu vốn hóa trung bình đã tăng mạnh nhà đầu tư lướt sóng nên hạn chế mua đuổi theo giá cao và xem xét chờ điểm chốt lời ngắn hạn.

Trên sàn HNX, tăng điểm trong cả phiên giao dịch và chỉ số này đóng cửa ở mức cao nhất trong phiên hình thành nến White Candle tăng vượt nhẹ mốc 75 điểm thiết lập mức cao mới cho chỉ số này. Khối lượng giao dịch ở mức 31,33 triệu đơn vị, tiếp tục giảm nhẹ 1,03% so với phiên giao dịch trước Tết nguyên đán.

Tăng khá tốt về điểm số, nhưng khối lượng giao dịch có phần giảm sút khá so với khối lượng bình quân 20 ngày và điều này không tiếp tục ủng hộ cho việc nhà đầu tư lướt sóng tiếp tục mua đuổi theo giá cao ở các cổ phiếu đã tăng mạnh bên sàn này.

VN-Index có thể đang hình thành mẫu hình tích lũy phía trên 550 điểm

(Công ty Chứng khoán Bảo Việt – BVSC)

VN-Index đóng cửa phiên giao dịch gần mức giá mở cửa đồng thời mức sụt giảm không đáng kể so với giá đóng cửa ngày 27/1. Chỉ số cũng không lập mức thấp mới so với mức thấp nhất của ngày 22/1. Những đặc trưng này cho thấy nhiều khả năng VN-Index đang hình thành mẫu hình tích lũy phía trên 550 điểm. Độ rộng tăng giá và thanh khoản khá tốt mặc dù chỉ số mất điểm là hai trong số những tín hiệu quan trọng hỗ trợ cho quan điểm nói trên.

Ở một diễn biến tích cực hơn, HNX-Index lập mức cao mới cùng với sự bứt phá của chỉ số Advance/ Decline. Thanh khoản của sàn Hà Nội cũng cải thiện nhẹ so với ngày 27/1 cho thấy sức mạnh thị trường đang ở trạng thái tương đối tốt.

VN-Index sẽ tiếp tục điều chỉnh

(CTCP Chứng Khoán Bản Việt – VCSC)

Với tín hiệu phân kỳ giảm giá xuất hiện giữa chỉ báo RSI(14) và chỉ số VN-Index, VCSC cho rằng chỉ số này có thể sẽ tiếp tục điều chỉnh. Kịch bản tích cực nhất là chỉ số VN-Index sẽ tích lũy quanh vùng hỗ trợ 544 – 550 điểm. Đồng thời, kịch bản xấu nhất là chỉ số VN-Index điều chỉnh về vùng giá 530 – 535 điểm, nơi tập trung nhiều lực mua ngắn hạn. Tuy nhiên, xét ở từng nhóm cổ phiếu, VCSC nhận thấy áp lực điều chỉnh có thể diễn ra chủ yếu ở nhóm cổ phiếu Largecaps. Do đó, nếu nhịp điều chỉnh diễn ra thì các nhà đầu tư có thể cân nhắc mua vào thêm hoặc gia tăng tỷ trọng ở nhóm cổ phiếu Midcaps và Smallcaps. Đồng thời, các nhà đầu tư hạn chế việc mua đuổi khi chỉ số VN-Index vẫn còn đang đối mặt với vùng kháng cự 560 điểm.

VN-Index sẽ lùi về ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn tại 545 điểm

(Công ty chứng khoán FPT – FPTS)

Phương diện kỹ thuật chủ yếu vẫn trong quá trình điều chỉnh giảm. Chỉ báo Parabolic SAR đã cho tín hiệu điều chỉnh giảm. Tín hiệu nhanh RSI giảm nhanh hướng xuống ngưỡng 70 cho thấy trong thời gian tới VN-Index sẽ lùi về ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn tại 545 điểm.

Trên sàn HNX, diễn biến đến từ phương diện kỹ thuật cũng hết sức khả quan. Nhóm trung bình động MA liên tiếp hướng lên thúc đẩy đường giá tăng lên các ngưỡng kháng cự trên. Các chỉ báo nhanh quay lại vị thế mua vào sau thời gian ngắn chững lại. Ngưỡng kháng cự ngắn hạn của HNX-Index là ngưỡng 76 điểm.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.