Go to Top
Trang chủ > Tin tức > Nhận định thị trường chứng khoán ngày 21/11/2013

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 21/11/2013

(NDH) Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến giao dịch ngày 21/11/2013.
.

CTCK Tích cực Trung lập Tiêu cực
KIS X
BSC X
MSBS X
FPTS X
SHBS X
DAS X

Nhà đầu tư nên tham gia tích cực trong giai đoạn hiện nay

(Công ty cổ phần chứng khoán KIS Việt Nam – KIS)

Trong thời gian qua, việc dòng tiền mới không ngừng xuất hiện đã làm tăng triển vọng của thị trường trong giai đoạn hiện nay dù mức độ rủi ro cũng tăng lên. KIS khuyến khích nhà đầu tư tham gia tích cực trong giai đoạn hiện nay nhưng việc mở rộng vị thế mua chỉ nên tập trung ở những mã có chất lượng kinh doanh tốt và định giá còn hợp lý. Trong khi đó, nhà đầu tư đang nắm giữ cổ phiếu có thể giữ nguyên vị thế nhằm tối đa hóa lợi nhuận.

Dòng tiền vẫn sẽ vẫn tập trung vào nhóm penny và midcap

(Công ty cổ phần Chứng khoán BIDV – BSC)

Trong 2 ngày vừa qua, các mã có tính đầu cơ cao được giao dịch rất sôi động trong khi nhóm bluechips thì khá trầm lặng khiến phần lớn các mã thuộc nhóm này chỉ đứng yên hoặc giảm nhé. Việc các bluechips không có nhiều biến động khiến cho 2 chỉ số vẫn giao động lịch xình sau khi có mức tăng tốt vào đầu tuần. Theo BSC, dòng tiền của thị trường trong các phiên tới vẫn sẽ vẫn tập trung vào nhóm penny và midcap nếu như không có các thông tin tác động quá lớn. Mức hỗ trợ gần nhất với VN-Index hiện tại là 503 trong khi mức kháng cự là 510.

Thị trường sẽ tiếp tục tăng nhẹ

(CTCP Chứng khoán Maritime Bank – MSBS)

Phiên giao dịch ATC hôm nay đem lại cái nhìn lạc quan cho chúng tôi về thị trường ngắn hạn. Mặc dù vùng đỉnh kháng cự ngắn hạn 505 – 508 vẫn tỏ ra rất vững vàng nhưng thị trường hoàn toàn không có dấu hiệu tiêu cực, trái lại, lực cầu luôn duy trì tốt, thanh khoản cao trong cả những phiên điều chỉnh hoặc tăng điểm. Ít nhất, thị trường sẽ không giảm sâu nhưng để tăng điểm sẽ cần một cú hích thực sự để vượt qua vùng siêu kháng cự hiện tại. Chiến lược giao dịch phù hợp vẫn là tập trung vào những cổ phiếu cơ bản tốt, ít bị tác động mạnh của diễn biến thị trường. Trong phiên mai, MSBS cho rằng thị trường sẽ tiếp tục tăng nhẹ với thanh khoản duy trì mức khá tốt.

Xu thế thị trường trong ngắn hạn vẫn là đi lên

(Công ty chứng khoán FPT – FPTS)

Có thể thấy rằng xu thế chung của thị trường vẫn khá lạc quan khi ghi nhận thêm gần 1.500 tỷ đồng đổ vào thị trường trong phiên giao dịch ngày hôm nay. Chốt phiên, cả hai sàn có sự hồi phục nhẹ, chỉ số VN-Index đã một lần nữa tái lập mốc 505 điểm với thanh khoản tăng mạnh trong phiên chiều cho thấy nỗ lực đảo chiều này đã có sự tham gia của dòng tiền lớn. Mặt khác, phương diện kỹ thuật cũng chỉ ra xu thế thị trường trong ngắn hạn vẫn là đi lên, do đó sự xuất hiện của một vài phiên điều chỉnh nhẹ quanh vùng đỉnh cũ là không quá lo ngại. Trong ngắn hạn, cùng với tín hiệu tích lũy vẫn đang diễn ra ở một số cổ phiếu được hỗ trợ bởi thông tin cơ bản thì nhà đầu tư vẫn có thể canh mua vào trong các phiên điều chỉnh, tuy nhiên vẫn nên tránh việc mua đuổi khi giá đã tăng mạnh.

Sự tích lũy đã đủ để nhịp tăng trưởng có thể quay trở lại

(Công ty Chứng Khoán SHB – SHBS)

Theo quan sát của SHBS, trong thời gian gần đây, khối lượng giao dịch của thị trường đã được gia tăng một cách rõ rệt, trung bình 4-5 phiên giao dịch gần đây nhất trên sàn HOSE khối lượng giao dịch đạt xấp xỉ 100 triệu cổ phiếu. Điều đó càng chứng tỏ được là dòng tiền vẫn tập trung mạnh vào thị trường và đang luân chuyển giữa các nhóm cổ phiếu. Khối ngoại lại tiếp tục bán ròng cả trên 2 sàn đang là điều khiến cho SHBS cảm thấy đôi chút e ngại tuy nhiên họ lại gia tăng mạnh giao dịch trong phiên ngày hôm nay và giá trị bán ròng chỉ ở mức thấp.

SHBS vẫn lạc quan về xu hướng tăng giá của thị trường và dường như sự tích lũy của thị trường đã đủ để nhịp tăng trưởng có thể quay trở lại.

VN-Index sẽ test lại vùng 505 trong xu hướng lạc quan

(Công ty Chứng khoán Ngân hàng Đông Á – DAS)

Tâm lý NĐT cũng đã trở nên ổn định khi chỉ số thể hiện những bước tiến chậm nhưng vững chắc. Trong phiên giao dịch tới, VN-Index sẽ test lại vùng 505 trong xu hướng lạc quan. Đối với HNX-Index, khả năng cũng sẽ cần tích luỹ thêm tại 64.5 do thiếu sự ủng hộ của dòng tiền. Cơ hội vẫn mở ra mặc dù chỉ số có thể có những phiên rung lắc mạnh. Thông tin CPI tháng 11 dự kiến sẽ công bố trong 1-2 phiên giao dịch tới với mức tăng thấp và ổn định. Yếu tố quyết định xu hướng thị trường là dòng tiền đang ủng hộ cho một chu kỳ mới đang hình thành. Do đó, DAS khuyến nghị NĐT gia tăng tỷ lệ CP trong danh mục ở các phiên điều chỉnh của thị trường.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Bình Minh – Người Đồng Hành