Go to Top
Trang chủ > Tin tức > Nhận định thị trường chứng khoán ngày 22/11/2013

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 22/11/2013

(NDH) Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến giao dịch ngày 22/11/2013.
.

CTCK Tích cực Trung lập Tiêu cực
KIS X
MSBS X
SHBS X
FPTS X
DAS X

Thị trường sẽ tiếp tục rung lắc tích lũy

(Công ty cổ phần chứng khoán KIS Việt Nam – KIS)

Phiên hôm nay ghi dấu ấn với giá trị giao dịch vượt ngưỡng 3.000 tỷ đồng, mức cao nhất trong vài năm qua, cho thấy thị trường vẫn đang thu hút mạnh mẽ dòng tiền tham gia thị trường. Việc các chỉ số đảo chiều ngày hôm nay, theo KIS chỉ là hiện tượng chốt lời bình thường sau khi nhóm penny phát đi tín hiệu tăng nóng.

Đến thời điểm này, KIS giữ nguyên quan điểm thị trường sẽ tiếp tục rung lắc tích lũy nhờ sự hỗ trợ bởi các nền cơ bản về vĩ mô và hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp không ngừng được cải thiện. Do vậy, nhà đầu tư cần hạn chế tối đa trong việc bán tháo bằng mọi giá. Ngược lại, nhà đầu tư sau khi chốt lời có thể tận dụng những nhịp điều chỉnh để trở lại vị thế mua tại các vùng giá tốt hơn. Hoạt động mua đuổi giá hay bán tháo vào lúc này đều không được khuyến khích.

Thị trường sẽ giảm điểm

(CTCP Chứng khoán Maritime Bank – MSBS)

Sự đảo chiều bất ngờ hôm nay không khỏi khiến chúng tôi quan ngại về thị trường trong ngắn hạn. Cũng là một sự bất ngờ trong phiên ATC nhưng bên bán chiếm ưu thế hoàn toàn. Thanh khoản quá cao đột biến cùng với việc điểm số giảm cho thấy có thể đây là một phiên phân phối. Rủi ro ngắn hạn là rất rõ ràng. Nhà đầu tư cần nhanh chóng cơ cấu lại danh mục, giảm tỷ lệ cổ phiếu đầu cơ, thị giá thấp, chờ đợi cơ hội tại những cổ phiếu bluechips do triển vọng thị trường trong trung hạn vẫn là tăng. Trong phiên mai, MSBS cho rằng thị trường sẽ giảm và giao dịch sẽ thận trọng hơn.

Thị trường kiểm tra lại vùng 500 điểm

(Công ty Chứng Khoán SHB – SHBS)

SHBS vẫn đánh giá khá tích cực về thị trường khi mà thanh khoản thị trường ngày càng được cải thiện điều đó đã kích thích dòng tiền tham gia thị trường một cách tích cực hơn, liên tục có sự luân chuyển của dòng tiền từ mã này sang mã kia, nhóm ngành này sang nhóm ngành khác. Theo quan sát của SHBS dòng tiền vẫn ở lại trong thị trường. Đáng chú ý là khối ngoại hôm nay đã trở lại mua ròng sau nhiều phiên bán ròng liên tục. Như SHBS đã đề cập đến ở các bản tin trước cuối tháng này (29/11), các quỹ ETF sẽ chốt số liệu và công bố kế hoạch giao dịch vào ngày 6/12 và 13/12 tới, sẽ là động thái tích cực cho thị trường.

SHBS cho rằng thị trường kiểm tra lại vùng 500 điểm trong phiên ngày mai và sẽ lấy lại đà tăng sau 2-3 phiên điều chỉnh. Bởi vậy giai đoạn này nhà đầu tư cần tỉnh táo, bám sát kỹ các phiên giao dịch, tránh hoạt động bán tháo và những phiên tích lũy sẽ làm nền tảng vững chắc để có thể bắt đầu một chu kỳ tăng mới của thị trường trong thời gian tới.

Thị trường sẽ có một nhịp điều chỉnh nhẹ

(Công ty chứng khoán FPT – FPTS)

Chênh lệch giữa mức điểm cao nhất và mức điểm đóng cửa là khá lớn kèm theo thanh khoản tăng mạnh lên mức kỷ lục trong vòng 3 năm qua mang nhiều đặc điểm của một phiên phân phối đỉnh ngắn hạn. Nếu như trong phiên sáng giao dịch vẫn được đẩy mạnh tại các nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ thì sang đến phiên chiều, áp lực bán ra đã hoàn toàn áp đảo sức mua chỉ trong thời gian ngắn cho thấy đây không phải diễn biến đơn thuần của thị trường khi gặp ngưỡng cản mạnh.

Mặt khác, phương diện kỹ thuật sau phiên hôm nay cũng xác nhận xu thế thị trường đã xấu đi trong nhịp tăng ngắn vừa qua. Theo đó, nhiều khả năng thị trường có thể sẽ có một nhịp điều chỉnh nhẹ về khu vực 495 – 500 điểm. Với các cổ phiếu Bluechips và Midcaps vẫn thể hiện diễn biến lình xình trong suốt thời gian qua thì FPTS cho rằng khả năng xuất hiện đà giảm mạnh của thị trường là không lớn, tuy nhiên áp lực bán mạnh có thể sẽ diễn ra ở nhóm các cổ phiếu đầu cơ đã tăng mạnh gần đây, do đó việc bán ra các cổ phiếu nhỏ không có thông tin cơ bản hỗ trợ sẽ được chúng tôi khuyến nghị.

Thị trường sẽ dao động trong biên độ hẹp

(Công ty Chứng khoán Ngân hàng Đông Á – DAS)

Nhiều khả năng thị trường đã xảy ra phiên phân phối ngắn hạn khi chỉ số thất bại trong việc test ngưỡng giá cao tại 510. Tuy nhiên, tình hình thị trường hiện nay cũng không có gì đáng bi quan. Khả năng VN-Index sẽ được hỗ trợ tại ngưỡng 500 điểm và thị trường sẽ dao động trong biên độ hẹp với thanh khoản thấp trong phiên giao dịch ngày mai. Một số CP tăng nóng sẽ điều chỉnh, nhưng xác suất dòng tiền tháo chạy khỏi các mã này là rất thấp. Thay vào đó, nhóm CP bluechip sẽ là nhân tố giữ thị trường ổn định trong 1-2 phiên giao dịch tới. Khối ngoại cũng đang đẩy mạnh giao dịch trở lại khi kỳ review danh mục quý 4 đang đến gần.

Tại HNX, chỉ số sàn này nhiều khả năng cũng sẽ vẫn duy trì quanh 64-64.5 để tích luỹ thêm cho xu hướng mới. DAS vẫn giữquan điểm lạc quan trung hạn đối với thị trường hiện nay và cơ hội vẫn đang hiện hữu cho các NĐT chấp nhận rủi ro.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Bình Minh – Người Đồng Hành