Go to Top
Trang chủ > Tin tức > Nhận định thị trường chứng khoán ngày 9/1/2014

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 9/1/2014

(NDH) Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến giao dịch ngày 9/1/2014.
.

CTCK Tích cực Trung lập Tiêu cực
KIS X
BVSC X
MSBS X
SHBS X
FPTS X

Các chỉ số có thể kéo dài đà tích lũy trong ngắn hạn

(Công ty cổ phần chứng khoán KIS Việt Nam – KIS)

Xu hướng tích lũy đang được củng cố rõ nét khi VNI vượt ngưỡng 510 lên mức cao nhất kể từ trung tuần tháng 6/12013. HNI cũng tiệm cốc mốc 70, hình thành đà tăng điểm rõ nét trong 3 tháng gần nhất. Trong những phiên vừa qua, tâm lý nhà đầu tư đang tốt lên theo sau nhiều thông tin vĩ mô hỗ trợ quan trọng. Điều này phản ánh qua dòng tiền tham gia thị trường đang duy trì ở mức khá cao.

Nếu dòng tiền duy trì ở mức tốt như hiện nay, KIS kì vọng các chỉ số có thể kéo dài đà tích lũy trong ngắn hạn. Tuy nhiên, hiện tượng rung lắc có thể diễn ra mạnh hơn nếu VN-Index tiếp cận các ngưỡng kháng cự quan trọng ở vùng 515-520. Trong một vài phiên tới, nhà đầu tư T+ có thể tiến hành chốt lời từng phần nếu đạt được lợi nhuận kì vọng. Trong khi đó, hoạt động mở rộng vị thế mua an toàn chỉ nên cân nhắc khi thị trường điều chỉnh vừa phải và hiện tại chưa phải là thời điểm để nhà đầu tư tăng cường mua đuổi giá.

Rủi ro đảo chiều ngắn hạn sẽ cần phải được tính đến

(Công ty Chứng khoán Bảo Việt – BVSC)

Các thông tin chưa chính thức về khả năng mở room và KQKD quý IV của các doanh nghiệp đã xuất hiện và dần phản ánh vào diễn biến giá cổ phiếu. Nhóm cổ phiếu ngành chứng khoán, đặc biệt là những mã trên sàn HoSE đang chiếm thị phần môi giới lớn, hội tụ cả hai yếu tố thuận lợi này. Đây cũng là một trong những cơ hội đầu tư BVSC đã khuyến nghị trong các bản tin trước. Ngoài ra, nhóm cổ phiếu ngành dầu khí và các mã có khả năng chi trả tỷ lệ cổ tức cao trong năm 2013 cũng sẽ là những điểm đến có thể cân nhắc của dòng tiền đầu tư.

Nhà đầu tư tiếp tục được khuyến nghị duy trì nắm giữ vị thế trung hạn khi xu hướng tăng vẫn đang được xác nhận khá vững chắc cho cả hai chỉ số. Thêm một phần tỷ trọng danh mục có thể được phân bổ cho các chiến lược trading ngắn, mua vào/bán ra tại các điểm hỗ trợ/kháng cự của 2 chỉ số và từng mã cụ thể. Trong các phiên tới, rủi ro đảo chiều ngắn hạn sẽ cần phải được tính đến với 2 vùng kháng cự đáng lưu ý của VN-Index và HNX-Index nằm tại 520 và 71,5 điểm.

Thị trường có thể điều chỉnh

(CTCP Chứng khoán Maritime Bank – MSBS)

Thị trường đang giao dịch tốt ngoài sự mong đợi của MSBS. Bất chấp những lo ngại về nguồn cung chốt lời, lực cầu vào các cổ phiếu rất tốt, đặc biệt là nhóm cổ phiếu bluechips. Với xu hướng như hiện nay, việc VN-Index chinh phục ngưỡng 515 điểm và HNX-Index vượt ngưỡng 70 điểm sẽ đến trong tương lai không xa. Trong phiên mai, thị trường có thể điều chỉnh nhưng không đáng lo ngại bởi sự phân hóa luôn diễn ra. Nhà đầu tư nên tập trung lựa chọn những cổ phiếu vững vàng ngay cả khi thị trường điều chỉnh nhằm tối đa hóa lợi nhuận. Một vài cổ phiếu đáng chú ý: PAC, PVS, CSM, PPC.

Thị trường có thể tăng được mức 520 điểm trước thời điểm nghỉ tết Âm lịch

(Công ty Chứng Khoán SHB – SHBS)

Trong ngắn hạn, SHBS tiếp tục duy trì quan điểm tích cực bởi tín hiệu tăng giá đã xuất hiện từ cuối tuần trước và đã xác nhận vào phiên giao dịch đầu tuần khi VN-Index đóng cửa trên mức 506.5 điểm cùng với khối lượng giao dịch gia tăng. SHBS cho rằng thị trường đã đạt đủ lực và có thể tăng được mức 520 điểm trước thời điểm nghỉ tết Âm lịch.

Trong trung hạn, SHBS đã giữ quan điểm tăng giá trong suốt thời gian qua, tuy nhiên hiện tại SHBS tỏ ra kém lạc quan hơn trước bởi một nền giá yếu có dấu hiệu xuất hiện cho dù thị trường vẫn được hỗ trợ mạnh trên khu vực 500 điểm và đang tăng trong ngắn hạn. SHBS khuyến nghị nhà đầu tư của mình nên tận dụng đợt tăng điểm ngắn hạn trước tết âm lịch này để chốt lời và giảm dần tỷ trọng cổ phiếu.

Dòng tiền đang có dấu hiệu trở lại

(Công ty chứng khoán FPT – FPTS)

Thị trường trong ngắn hạn đón nhận nhiều thông tin hỗ trợ tích cực, cùng với đó báo cáo tài chính của doanh nghiệp đang dần hé lộ cũng là động lực cho nhiều cổ phiếu nói riêng. Vì thế mà VN-Index có dấu hiệu vượt đỉnh cũ để thoát khỏi xu thế giằng co, trong khi HNX-Index tiếp tục vận động với xu thế khá tích cực. Thị trường đã tốt hơn so với những phiên giao dịch của tuần trước khi dòng tiền đang có dấu hiệu trở lại và xoay vòng giữa các nhóm ngành, cổ phiếu với nhau. Tuy nhiên nhà đầu tư không nên quá hưng phấn tại những thời điểm thị trường tăng cao, vẫn nên duy trì sự thận trọng nhất định và lên kế hoạch giải ngân khi điều chỉnh xuất hiện, tránh mua đuổi giá cao trong phiên, ưu tiên những cổ phiếu cơ bản, dự kiến kết quả kinh doanh tốt để chờ đợi sự sáng sủa hơn của doanh nghiệp tại thời điểm cuối năm.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.