Go to Top
Trang chủ > Tin tức > 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam: Hé lộ nhiều thương hiệu mới

50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam: Hé lộ nhiều thương hiệu mới

50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam với tổng giá trị thương hiệu trị giá 7,26 tỉ đô-la Mỹ đã được Brand Finance và Mibrand vinh danh. Trong đó, Vinamilk giữ vị trí số một.

Công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới Brand Finance đã phối hợp cùng công ty tư vấn thương hiệu Mibrand công bố danh sách 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2016. Trong số 50 doanh nghiệp xuất hiện trong danh sách, có rất nhiều công ty, tập đoàn lớn như: Vinamilk, Viettel Telecom, Vietcombank, Viettinbank… Điều này thể hiện các doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam đã và đang dần bắt kịp với xu thế toàn cầu về đầu tư vào giá trị vô hình của doanh nghiệp là giá trị thương hiệu.

 50 thuong hieu gia tri nhat viet nam: he lo nhieu thuong hieu moi hinh anh 1

Ông Samir Dixit chia sẻ tại buổi lễ trao giải

Đứng ở vị trí số 1 trong danh sách năm nay là Vinamilk với tổng giá trị thương hiệu năm 2016 được định giá vào khoảng 1,01 tỷ đô-la Mỹ. Đây là năm thứ 2 liên tiếp Vinamilk đứng đầu các thương hiệu lớn nhất của Việt Nam dù giá trị thương hiệu của công ty sữa này đã giảm 11% so với năm ngoái.

Tiếp theo là Viettel Telecom với trị giá thương hiệu năm 2016 ước tính khoảng 973 triệu đô-la Mỹ. PVN đứng thứ 3 với trị giá thương hiệu 564 triệu USD, tăng 2 bậc so với vị trí thứ 5 trong bảng xếp hạng năm 2015.

Một số thương hiệu như MobiFone, Vinhomes, Sabeco, Masan Consumer, FPT, Vinaphone, Vietinbank cũng nằm trong nhóm 10 thương hiệu lớn nhất Việt Nam năm 2016.

Dù phải trải qua một quãng thời gian khó khăn, nhưng bất ngờ là giá trị thương hiệu của công ty CP Hoàng Anh Gia Lai năm 2016 vẫn tăng 3 triệu đô-la Mỹ so với năm 2015, giá trị thương hiệu đạt 101 triệu đô-la Mỹ, xếp thứ 16.

Chia sẻ về vai trò của thương hiệu trong quá trình phát triển của doanh nghiệp, ông Lại Tiến Mạnh, Giám đốc Công ty tư vấn Thương hiệu Mibrand – Đại diện của Brand Finance tại Việt Nam, cho biết: “Trước đây và cả hiện nay, rất nhiều doanh nghiệp Việt Nam vẫn chưa ý thức được đầy đủ giá trị tài sản vô hình là thương hiệu và đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội trong quá trình mua bán sáp nhập”.

Còn ông Samir Dixit, Giám đốc điều hành Brand Finance Châu Á Thái Bình Dương, đưa ra cảnh báo, giá trị thương hiệu được nâng lên không nên ngủ quên trên chiến thắng và tự tin vào thành tích mình vừa đạt được.

“Năm 2016 ghi dấu những tiến bộ vượt bậc của các doanh nghiệp Việt. Rất nhiều bứt phá ngoạn mục trên bảng xếp hạng cho thấy nhận thức của doanh nghiệp Việt Nam về giá trị thương hiệu nói riêng và giá trị kinh nghiệm tư vấn toàn cầu. 12 thương hiệu nằm trong nhóm 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2015 đã bị thay thế bởi những thương hiệu mới. Các đối thủ đều rất mạnh và đủ sức khiến doanh nghiệp của bạn rời khỏi bảng xếp hạng”.

Chia sẻ sau khi lễ công bố kết thúc, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó TGĐ công ty MobiFone nói: “ Khó khăn lớn nhất của các doanh nghiệp Việt Nam trong việc tạo dựng thương hiệu chính là sự bền bỉ, kiên trì trong một khoảng thời gian dài. Một công ty có thể bảo đảm chất lượng sản phẩm, dịch vụ trong một vài năm, nhưng để giữ được chất lượng sản phẩm, dịch vụ trong hàng chục năm, bất chấp sự cạnh tranh từ các đối thủ, biến động của môi trường của môi trường kinh doanh là một điều khó thực hiện.

Hoàng Thắng