Go to Top
Trang chủ > Tin tức > Bắc Ninh hút thêm 9 dự án FDI trong tháng 3/2015

Bắc Ninh hút thêm 9 dự án FDI trong tháng 3/2015

 Hiện toàn tỉnh Bắc Ninh có 661 dự án FDI đang hoạt động với tổng vốn đầu tư đăng ký là 7.934,5 triệu USD.

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bắc Ninh cho biết, trong tháng 3/2015, tỉnh đã cấp Giấy chứng nhận đầu tư mới cho 9 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) với tổng vốn đầu tư đăng ký là 17,9 triệu USD; cấp Giấy chứng nhận đầu tư điều chỉnh tăng vốn cho 8 dự án với tổng vốn điều chỉnh tăng là 23,1 triệu USD.

Bắc Ninh ưu tiên thu hút đầu tư vào các ngành có công nghệ cao

Tính chung trong 3 tháng đầu năm 2015, toàn tỉnh đã cấp Giấy chứng nhận đầu tư mới cho 21 dự án với tổng vốn đầu tư là 31,93 triệu USD; cấp Giấy chứng nhận điều chỉnh tăng vốn đầu tư cho 15 dự án với tổng số vốn đầu tư tăng 32,8 triệu USD.

Hiện toàn tỉnh có 661 dự án FDI đang hoạt động với tổng vốn đầu tư đăng ký là 7.934,5 triệu USD. Có những nhà đầu tư rất lớn như Samsung, tổng vốn đầu tư đăng ký tới 1,3 tỷ USD.

Về định hướng thu hút đầu tư, tỉnh Bắc Ninh ưu tiên thu hút đầu tư vào các ngành có công nghệ cao, công nghệ nguồn, gia tăng xuất khẩu; tạo việc làm cho người lao động. Phát triển công nghiệp phụ trợ, các dự án sản xuất các sản phẩm, dịch vụ có sức cạnh tranh, các dự án xây dựng kết cấu hạ tầng.

Đặc biệt, tỉnh khuyến khích các dự án đầu tư vào các huyện Gia Bình, Lương Tài và Thuận Thành. Chú trọng thu hút FDI từ các tập đoàn đa quốc gia được khuyến khích cả hai hướng: thực hiện những dự án lớn, công nghệ cao hướng vào xuất khẩu; tạo điều kiện để một số tập đoàn đa quốc gia xây dựng các trung tâm nghiên cứu, phát triển công nghệ gắn với đào tạo nguồn nhân lực.

Về đầu tư trong nước, tính từ đầu năm 2015 đến nay, số doanh nghiệp thành lập mới trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh là 237 doanh nghiệp; 33 chi nhánh, văn phòng đại diện và địa điểm kinh doanh với tổng số vốn đăng ký là 1.010,293 tỷ đồng.

Nguồn: baodautu.vn