Go to Top
Trang chủ > Tin tức > Nhận định thị trường chứng khoán ngày 10/2/2014

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 10/2/2014

(NDH) Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến giao dịch ngày 10/2/2014.
.

CTCK Tích cực Trung lập Tiêu cực
BVSC X
FPTS X
MBS X

Thị trường nhiều khả năng sẽ tiếp tục trải qua các phiên điều chỉnh

(Công ty Chứng khoán Bảo Việt – BVSC)

Diễn biến của thị trường chứng khoán Mỹ trong suốt kỳ nghỉ lễ Nguyên Đán vừa qua là khá tiêu cực khi chỉ số Dow Jones đã có phiên lao dốc mạnh (hơn 2%) trong phiên đầu tuần. Số liệu về tình hình sản xuất phục hồi chậm lại trong tháng Một trong khi đây cũng là thời điểm FED chính thức thu hẹp gói QE3 khiến nhà đầu tư thế giới lo ngại. Ngoài ra, sau năm 2013 tăng mạnh, để có thể tiếp tục đi lên, TTCK Mỹ cần một động lực mới đủ mạnh thay thế cho vai trò của các gói nới lỏng định lượng. Trong kịch bản ngược lại, nếu đà hồi phục cho dù vẫn tiếp tục diễn ra nhưng tốc độ hồi phục không đạt được kỳ vọng của nhà đầu tư, rủi ro TTCK Mỹ điều chỉnh sẽ vẫn hiện hữu. Điều này có thể chi phối tới động thái của các quỹ ETFs đầu tư tại Việt Nam.

Dự báo các phiên đầu tuần tới, thị trường nhiều khả năng sẽ tiếp tục trải qua các phiên điều chỉnh. Nhà đầu tư được khuyến nghị duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức trung bình cho danh mục trung hạn. Việc quay vòng một phần kết hợp tái cơ cấu cho danh mục ngắn hạn cũng có thể được xem xét nhằm nâng cao hiệu quả đầu tư.

Sự phân hóa có thể sẽ tiếp tục diễn ra đẩy thị trường đi ngang

(Công ty chứng khoán FPT – FPTS)

Cũng tương tự phiên trước, dòng tiền đầu cơ tiếp tục đóng vai trò điểm nhấn khi mà xu hướng chuyển dịch sang nhóm cổ phiếu thị giá vừa và nhỏ là khá rõ rệt, sức tăng của một số cổ phiếu điển hình như PVX, SHB, FLC, LCG… tiếp tục cho thấy sự hiện diện của dòng tiền đầu cơ trong thị trường. Trong khi đó, thị trường thế giới cũng khởi sắc trở lại góp phần giảm bớt lo ngại về những tác động tới thị trường chứng khoán Việt Nam. Theo đó, cùng với khả năng thông tin về việc nới room cho nhà đầu tư nước ngoài sẽ sớm được cập nhật thì FTPS vẫn giữ quan điểm thị trường chứng khoán Việt Nam sẽ còn tiếp tục kéo dài diễn biến tích cực trong thời gian tới.

Trong ngắn hạn, sự phân hóa có thể sẽ tiếp tục diễn ra đẩy thị trường đi ngang với những phiên tăng giảm xen kẽ. Nhà đầu tư trong thời điểm này cần chờ đợi những cơ hội rõ rệt hơn và bám sát diễn biến của các chỉ số, đối với những cổ phiếu cơ bản tốt, chưa tăng nhiều thì có thể cân nhắc mua dần vào tại những thời điểm điều chỉnh xuất hiện.

Cơ hội để mua vào các cổ phiếu có tiềm năng

(CTCP Chứng khoán MB – MBS)

Thị trường hôm nay đi xuống khi cả VN-Index và HN-Index cùng giảm điểm; thanh khoản ở mức cao. VN-Index tiếp tục có phiên điều chỉnh bên dưới ngưỡng kháng cự 560. Với biên độ điều chỉnh không sâu, MBS vẫn giữ quan điểm lạc quan vào thị trường trong trung và dài hạn. Những nhịp điều chỉnh hiện tại có thể là cơ hội để mua vào các cổ phiếu có tiềm năng tăng trưởng trong năm nay.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.