Go to Top
Trang chủ > Tin tức > Nhận định thị trường chứng khoán ngày 17/2/2014

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 17/2/2014

(NDH) Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến giao dịch ngày 17/2/2014.
.

CTCK Tích cực Trung lập Tiêu cực
KIS X
MSBS X
BVSC X
SHBS X
FPTS X

Các chỉ số sẽ duy trì đà tăng trưởng

(Công ty cổ phần chứng khoán KIS Việt Nam – KIS)

VN-Index trải qua phiên rung lắc khá rõ nét trước áp lực chốt lời mạnh mẽ khi nhà đầu tư đã đạt được mức lợi nhuận vượt kì vọng trong thời gian qua. Dù vậy, sắc xanh vẫn được duy trì về cuối phiên trên 2 sàn nhờ lực cầu liên tục cải thiện từ nhà đầu tư trong nước và khối ngoại. Phiên hôm nay chứng kiến biên độ tăng của nhóm bluechip bị thu hẹp sau giai đoạn tăng nóng. Trong khi đó, dòng tiền đầu cơ tăng cường ở nhóm midcap và penny giúp sắc xanh và biên độ tăng ở nhóm cổ phiếu này đều mở rộng.

Kết thúc trọn tuần đầu tiên của năm mới, tâm lý lạc quan cùng với thanh khoản tăng vọt giúp VNI và HNI tăng vượt kì vọng, đạt lần lượt 4,1% và 5,3% so với cuối tuần trước, xác lập mức cao nhất trong nhiều năm. Trong bối cảnh nền tảng thị trưởng không ngừng được củng cố, KIS cho rằng các chỉ số sẽ duy trì đà tăng trưởng trong tuần tới dù sẽ xuất hiện những phiên điều chỉnh xen kẻ. Nhà đầu tư trung hạn có thể duy trì vị thế nắm giữ nhằm tận dụng tối đa sóng tăng hiện nay; trong khi đó, nhà đầu tư T+ có thể tận dụng những nhịp điều chỉnh để tăng tỷ trọng danh mục.

Thị trường sẽ rung lắc mạnh

(CTCP Chứng khoán Maritime Bank – MSBS)

Tâm lý nhà đầu tư hiện khá vững vàng thể hiện qua thanh khoản rất cao. Bất chấp cổ phiếu toàn thị trường đã tăng khá nhiều thời gian qua, mặt bằng giá mới được xác lập nhưng lực cầu vẫn ồ ạt vào thị trường. Dòng tiền luân chuyển trong thị trường cùng với việc các quỹ ETF tiếp tục huy động thêm được tiền càng củng cố sự lạc quan. Tuần tới, thị trường sẽ rung lắc mạnh quanh ngưỡng 575 – 580 rồi đi lên và tiến dần đến ngưỡng kháng cự quan trọng 600 điểm. Tâm lý chốt lời của nhà đầu tư sẽ thể hiện rõ ở 2 phiên giao dịch đầu tuần nhưng tâm lý bên mua dường như vẫn chiếm ưu thế. Nhà đầu tư vẫn nên cẩn thận giảm tỷ lệ cổ phiếu xuống nhất là những cổ phiếu yếu kém và tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu tốt nhất.

Tiếp tục xác lập đỉnh cao mới

(Công ty Chứng khoán Bảo Việt – BVSC)

Hai yếu tố hỗ trợ chính cho diễn biến thị trường là khả năng mở room và triển vọng kết quả kinh doanh vẫn đang định hình các dòng dẫn dắt đà hồi phục như chứng khoán, dầu khí, cao su chế biến. Bên cạnh đó, các thông tin về chuyển nhượng dự án và sự ấm lên của thị trường bất động sản cũng hỗ trợ mạnh cho diễn biến của nhóm cổ phiếu bất động sản.

Từ góc độ thị trường và kỹ thuật, các tín hiệu vẫn đang ủng hộ cho khả năng xác lập đỉnh cao mới của hai chỉ số trong tuần tới. Tuy nhiên, thị trường đang dần tiếp cận các vùng kháng cự mạnh và rủi ro đảo chiều ngắn hạn cần phải tính đến đối với việc quản lý danh mục. Các nhà đầu tư được khuyến nghị lựa chọn các thời điểm hồi phục trong tuần tới để chốt lời phần danh mục ngắn hạn. Đối với phần tỷ trọng trung hạn, bên cạnh việc tiếp tục nắm giữ các nhóm ngành có triển vọng KQKD ở trên, nhà đầu tư có thể cân nhắc việc tái cơ cấu một phần sang các nhóm, các mã cổ phiếu trễ nhịp hơn nhằm cân bằng rủi ro như ngân hàng hoặc một số mã bluechips ngành hàng tiêu dùng trên HoSE.

Sự điều chỉnh nhẹ có thể xuất hiện

(Công ty Chứng Khoán SHB – SHBS)

Thị trường có phiên tăng điểm tuy nhiên mức đóng cửa và mở cửa khá tương đồng nhau cho thấy dường như thị trường chung cũng đang lưỡng lự tại vùng giá hiện tại. Một sự điều chỉnh nhẹ có thể xuất hiện trong tuần giao dịch tới cho dù SHBS vẫn lạc quan về xu hướng tăng giá của thị trường và VNI-Index có thể hướng tới mục tiêu 600 điểm trong thời gian gần tới đây.

Dòng tiền tiếp tục đổ mạnh vào thị trường và vẫn hướng vào các cổ phiếu bất động sản tầm trung. SHBS vẫn nhận thấy cơ hội lớn tại dòng cổ phiếu tầm trung trong năm nay và cho rằng đây vẫn là tâm điểm của dòng tiền trong thời gian tới.

Diễn biến tích cực có thể tiếp tục kéo dài

(Công ty chứng khoán FPT – FPTS)

Dòng tiền vẫn tiếp tục luân chuyển mạnh giữa các nhóm cổ phiếu, thể hiện qua sự khởi sắc của nhóm cổ phiếu bất động sản, khoáng sản và chứng khoán … và điều này đang giúp cho các chỉ số có được đà tăng khá vững chắc hướng đến các mốc điểm cao mới.

Trong khi đó, xu thế mua ròng của khối ngoại vẫn tiếp diễn và được củng cố bởi thông tin %Premium của VNM ETF tăng từ 9,15% lên 11,03% và quỹ này tiếp tục phát hành thành công 100.000 chứng chỉ quỹ.

Như vậy, với những tín hiệu tích cực hơn được phát đi qua từng phiên thì FPTS vẫn giữ quan điểm thị trường chứng khoán Việt Nam sẽ còn tiếp tục kéo dài diễn biến tích cực trong thời gian tới. Theo đó, nhà đầu tư ngắn hạn vẫn có thể tranh thủ những thời điểm xuất hiện điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu, đặc biệt là các cổ phiếu đang có dấu hiện bứt phá sau giai đoạn tích lũy.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.