Go to Top
Trang chủ > Tin tức > Nhận định thị trường chứng khoán ngày 25/11/2013

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 25/11/2013

(NDH) Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến giao dịch ngày 25/11/2013.
.

CTCK Tích cực Trung lập Tiêu cực
KIS
X
BSC

X
BVSC

X
SHBS
X
FPTS

X

Các chỉ số sẽ tiếp tục trạng thái tích lũy tích cực

(Công ty cổ phần chứng khoán KIS Việt Nam – KIS)

Sau phiên biến động mạnh ngày hôm qua, thị trường nhanh chóng xác lập trạng thái tăng điểm nhờ áp lực nguồn cung giảm và lực cầu duy trì ở mức tích cực. Ngoài ra, sự khởi sắc của nhóm bluechip cũng góp phần đáng kể vào phiên đảo chiều thành công hôm nay. KIS đánh giá việc các chỉ số lấy lại đà tăng là hết sức quan trọng và cần thiết nhằm củng cố tâm lý nhà đầu tư vào lúc này. Bên cạnh dòng tiền vẫn đang chảy vào thị trường ở mức cao, điểm tích cực hiện nay là khối ngoại đã quay trở lại vị thế mua ròng sẽ góp phần làm giảm rủi ro cho nhà đầu tư đang ở vị thế nắm giữ cổ phiếu.

Về triển vọng thị trường nói chung, KIS vẫn chưa thấy bất kì rủi ro nào liên quan đến các yếu tố vĩ mô và doanh nghiệp. Đây được xem là nền tảng giúp thị trường không gặp phải những cú sốc bất ngờ trong ngắn hạn. Dù vậy, do chưa có sự đồng thuận phục hồi từ nhóm bluechip chủ chốt, KIS vẫn cho rằng các chỉ số sẽ tiếp tục trạng thái tích lũy tích cực. Riêng nhà đầu tư ngắn hạn, KIS vẫn khuyến khích mua bán vào lúc này nhưng hạn chế mua thêm ở những mã đã tăng quá nóng và định giá không còn hấp dẫn.

Rủi ro thị trường đã tăng đáng kể

(Công ty cổ phần Chứng khoán BIDV – BSC)

Hiện tại, dấu hiệu phân kỳ giữa giá và các tín hiệu kỹ thuật, cùng với áp lực chốt lãi lớn tại các vùng kháng cự cho thấy rủi ro thị trường đã tăng đáng kể. Do vậy, khi VNIndex không thể bứt phá qua 510 điểm và khối lượng vẫn duy trì cao trên 100 triệu trong tuần tới thì NĐT nên tiếp tục giảm tỷ trọng cổ phiếu để bảo vệ thành quả đầu tư.

VN-Index có thể sớm rơi vào một nhịp điều chỉnh ngắn

(Công ty Chứng khoán Bảo Việt – BVSC)

Hiện tượng phân hóa diễn ra khá rõ nét ngay cả trong từng nhóm cổ phiếu. Đối với nhóm bluechips, dòng tiền chỉ ưu tiên tìm đến những mã có thông tin hỗ trợ về kết quả kinh doanh hay khả năng mở room ngoại như REE, FPT, HCM… Đối với nhóm cổ phiếu vốn hóa trung bình và nhỏ, một số cổ phiếu trễ nhịp hoặc các mã có tin cơ bản hỗ trợ vẫn đang có sức hấp dẫn dòng tiền trong khi các mã khác quay đầu điều chỉnh.

Hiện tượng phân hóa trên có thể được xem là đặc điểm riêng của sóng tăng này và luôn có các dòng cổ phiếu đóng vai trò dẫn dắt, giữ nhịp luân phiên tại từng nhịp một. Điều này cũng giúp diễn biến thị trường ổn định hơn, tránh rơi vào hiện tượng lao dốc mạnh mặc dù xuất hiện phiên phân phối kỷ lục vào ngày Thứ 5.

Trên phương diện kỹ thuật, thị trường bắt đầu cho thấy những phản ứng sớm đối với vùng cản 515-520 điểm của VN-Index. Khả năng tiếp tục đi lên của thị trường vẫn được đánh giá cao nhưng chỉ số có thể sớm rơi vào một nhịp điều chỉnh ngắn với 2 vùng hỗ trợ đáng lưu ý tại quanh 498 và 492 điểm. Các nhà đầu tư được khuyến nghị thực hiện tích lũy lại từng bước tại 2 vùng hỗ trợ này phần danh mục ngắn hạn chốt lời theo kỳ vọng. Các mã nhiều khả năng được mở room và có triển vọng KQKD tích cực trong quý cuối năm vẫn được xem là dòng tiềm năng trong sóng tăng tới.

Sự điều chỉnh sẽ xuất hiện thường xuyên nhưng mức độ thường không lớn

(Công ty Chứng Khoán SHB – SHBS)

Diễn biến phiên giao dịch ngày hôm qua khá tốt khi thị trường đóng cửa tăng điểm nhẹ sau phiên khớp lệnh kỷ lục ngày hôm qua. Khối nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục mua ròng trong phiên giao dịch ngày hôm nay, và là phiên mua ròng thứ hai sau giai đoạn bán ròng với quy mô nhỏ vừa qua. Trong một số bản tin trước đó SHBS quan ngại việc các nhà đầu tư bán ròng những cổ phiếu Bluechip có thể làm ảnh hưởng tới xu hướng ngắn hạn của thị trường, và khi nhà đầu tư nước ngoài mua ròng trở lại thì xu hướng tăng điểm của thị trường sẽ mạnh hơn.

Phiên giao dịch ngày hôm qua dường như thị trường đã kiểm tra thành công lượng cung hàng và sự tích cực có thể gia tăng trong tuần giao dịch tiếp theo. SHBS vẫn giữ quan điểm về xu hướng tăng của thị trường cho tới cuối năm, sự điều chỉnh sẽ xuất hiện thường xuyên nhưng mức độ điều chỉnh thường không lớn.

Diễn biến điều chỉnh có thể sẽ tái diễn

(Công ty chứng khoán FPT – FPTS)

Chốt phiên cuối tuần, các chỉ số trên cả hai sàn HOSE và HNX đã có sự hồi phục nhẹ khi nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn cũng trở lại với vai trò lực đỡ thị trường, giúp hai sàn tránh được phiên điều chỉnh thứ hai liên tiếp. Tuy vậy, phương diện kỹ thuật chưa thể sớm cho tín hiệu lạc quan trở lại khi mà VN-Index đã có 5 phiên liên tiếp trong tuần gần như đi ngang quanh mốc 505 điểm. Khối lượng cao cùng với biên độ biến động lớn của VN-Index trên khu vực 500 – 510 điểm vẫn cho thấy rủi ro về khả năng thị trường đang tạo đỉnh ngắn hạn và diễn biến điều chỉnh có thể sẽ tái diễn. Theo đó, cùng với áp lực bán mạnh vẫn luôn xuất hiện bất ngờ tại các ngưỡng cản trên của chỉ số thì sự thận trọng sẽ tiếp tục được FPTS khuyến nghị trong các phiên đầu tuần tới.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Bình Minh – Người Đồng Hành