Go to Top
Trang chủ > Tin tức > Nhận định thị trường chứng khoán ngày 28/11/2013

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 28/11/2013

(NDH) Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến giao dịch ngày 28/11/2013.
.

CTCK Tích cực Trung lập Tiêu cực
KIS X
BVSC X
MSBS X
SHBS X
FPTS X

Thị trường vẫn tích cực

(Công ty cổ phần chứng khoán KIS Việt Nam – KIS)

Diễn biến phiên hôm nay một lần nữa cho thấy trạng thái nhạy cảm khi VNI tiếp cận ngưỡng kháng cự mạnh 510. Do thị trường đã trải qua giai đoạn tăng điểm kéo dài cùng với dòng tiền đầu cơ luôn được duy trì ở mức cao, các hoạt động mua vào và chốt lời đang diễn ra đan xen đã hình thành nên những đợt rung lắc đáng kể. Tuy nhiên, đây chỉ là hiện tượng bình thường và KIS duy trì quan điểm tích cực về triển vọng chung của thị trường đến thời điểm này.

Do trạng thái rung lắc nói trên thường xuyên tạo nên những khoảng cách giá đáng kể trong phiên giao dịch. Do vậy, nhằm giảm thiểu rủi ro, KIS khuyến khích nhà đầu tư T+ chỉ nên mở rộng rộng vị thế mua vào các thời điểm điều chỉnh đáng kể. Trong khi đó, nhiều mã penny đang trải qua giai đoạn tăng nóng quá đà sẽ đối mặt áp lực chốt lời cao trong những phiên tới nên nhà đầu tư cần hết sức thận trọng khi cân nhắc mua vào.

Dòng tiền vẫn duy trì ổn định

(Công ty Chứng khoán Bảo Việt – BVSC)

Theo đánh giá của BVSC, dòng tiền vào thị trường vẫn đang được duy trì ổn định ở mức cao. Áp lực T+3 của phiên giao dịch khối lượng cao nhất trong lịch sử phiên thứ năm tuần trước đang được thị trường hấp thụ một cách khá tích cực. Sự tăng điểm kịp thời của nhóm bluechips trong bối cảnh nhóm đầu cơ bị chốt lời mạnh đã giúp thị trường tạm thời tránh được các phiên điều chỉnh sâu. Sự luân chuyển dòng tiền là yếu tố then chốt giúp duy trì đà tăng của thị trường.

Về chiến lược giao dịch, các vị thế ngắn hạn vẫn được khuyến nghị xem xét chốt lời khi VN-Index dao động trong vùng 510-515 điểm. Tuy nhiên, do xu thế tăng trung hạn của thị trường vẫn đang được bảo lưu nên nhà đầu tư vẫn nên duy trì nắm giữ một tỷ lệ cổ phiếu nhất định cho danh mục trung hạn nhằm bám theo xu thế chính, tránh tâm lý phải mua đuổi khi thị trường có những phiên tăng điểm mạnh ngoài dự kiến.

Thị trường có thể tiếp tục tăng điểm

(CTCP Chứng khoán Maritime Bank – MSBS)

Thị trường hồi phục tăng điểm nhẹ với thanh khoản khá tốt đang cho thấy niềm tin của nhà đầu tư vào thị trường trong giai đoạn hiện nay. Chỉ số VN-Index vẫn sẽ chinh phục các điểm cao 520, 530 trong thời gian tới và dòng tiền sẽ chỉ tập trung vào những mã cổ phiếu cơ bản, những cổ phiếu lớn nằm trong danh mục mua vào của các quỹ ETFs. Trước mắt, nhiều khả năng thị trường sẽ đối diện với thử thách ở các mốc 512 – 518 và phiên mai có thể là phiên tăng điểm khi mà các mã blue chips sẽ tiếp tục tăng giá cùng với động thái mua vào của khối ngoại. Nhà đầu tư nên tránh giao dịch ngắn hạn, chỉ nên mua gom những cổ phiếu tốt nhất với tầm nhìn trung hạn.

Vẫn lạc quan với xu hướng tăng điểm của thị trường

(Công ty Chứng Khoán SHB – SHBS)

SHBS vẫn rất lạc quan vào xu hướng tăng điểm của thị trường. Thị trường vẫn đang chờ đợi thông tin chính thức về nới room của nhà đầu tư NN và SHBS dự đoán là có thể sớm ban hành trong 1-2 tuần nữa. Nếu như được phê duyệt thì đây chính là chất xúc tác mạnh để thị trường có thể tăng trưởng mạnh hơn, thoát khỏi xu hướng lình xình tăng nhẹ trong thời gian gần đây. NĐT vẫn nên nắm giữ các cổ phiếu tốt, không nên đua theo trào lưu mua cổ phiếu nhỏ đã tăng giá mạnh trong khi nội tại doanh nghiệp không có nhiều thay đổi tích cực .

Xu thế của thị trường trong ngắn hạn có thể đang gặp khó khăn

(Công ty chứng khoán FPT – FPTS)

Với thanh khoản luôn được giữ ở mức cao thì có thể thấy dòng tiền vẫn hiện hữu trong thị trường và chờ đợi cơ hội, trong những phiên tới khả năng dòng tiền sẽ tiếp tục xoay vòng giữa những nhóm cổ phiếu với nhau. Xu thế của thị trường trong ngắn hạn có thể đang gặp khó khăn ở những ngưỡng nhạy cảm tuy nhiên kỳ vọng về thị trường ở giai đoạn cuối năm là khá sáng sủa. Các cổ phiếu Bluechips luôn phát huy vai trò giữ nhịp cho thị trường lúc khó khăn và không bị bán quá mạnh ở những thời điểm điều chỉnh. Vì vậy nhà đầu tư không nên tập trung quá nhiều vào cổ phiếu đầu cơ và hiện tại có thể quay lại với cổ phiếu cơ bản đã tích lũy nhiều trong giai đoạn vừa qua.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Bình Minh – Người Đồng Hành