Go to Top
Trang chủ > Tin tức > Nhận định thị trường chứng khoán ngày 30/10/2013

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 30/10/2013

(NDH) Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến giao dịch ngày 30/10/2013.
.

CTCK Tích cực Trung lập Tiêu cực
BVSC X
KIS X
PSI X
MBS X
MSBS X
FPTS X
BSC X

Chỉ nên giao dịch với tỷ trọng trung bình thấp

(Công ty Chứng khoán Bảo Việt – BVSC)

Trong bối cảnh hiện tại không có nhiều thông tin kinh tế thật sự nổi bật có thể tác động mạnh tới xu thế thị trường. Điểm tích cực là chính sách nới lỏng tiền tệ của Mỹ nhiều khả năng sẽ tiếp tục được duy trì, ít nhất là đến giữa quý I/2014 do hiện tại các chỉ số kinh tế Mỹ vẫn chưa tích cực như kỳ vọng và nhiều khả năng sẽ chưa có sự thay đổi nào về mặt chính sách khi ông Bernanke còn tại nhiệm (nhiệm kỳ của ông Bernanke sẽ kết thúc vào giữa tháng 1 năm sau). Điều này có thể là một trong những nguyên nhân lý giải dòng vốn đầu tư chảy vào TTCK Việt Nam thông qua các quỹ ETF thời gian gần đây khá mạnh mẽ. Bức tranh kinh tế trong nước vẫn đang trong xu hướng hồi phục chậm. Những thông tin gần đây liên quan đến việc VAMC rốt ráo mua nợ xấu, sự ấm dần lên của thị trường bất động sản hay chủ trương tăng chi đầu tư phát triển trong năm 2014 chủ yếu vẫn chỉ là những thông tin mang tính kỳ vọng. Tác động thực tới nền kinh tế chưa thật sự rõ nét và phần nhiều sẽ chỉ được phản ánh trong trung hạn.

Về chiến lược đầu tư, rủi ro điều chỉnh trong ngắn hạn đang tăng dần khi thị trường đang thiếu nhóm cổ phiếu làm động lực dẫn dắt. Nhà đầu tư vẫn có thể xem xét tích lũy dần cổ phiếu cho mục đích lướt sóng ngắn hạn khi chỉ số VN-Index chạm các ngưỡng hỗ trợ 497-498 điểm hoặc 490-491 điểm nhưng chỉ nên giao dịch với một tỷ trọng ở mức trung bình thấp.

Sẽ diễn ra trạng thái giằng co khá mạnh

(Công ty cổ phần chứng khoán KIS Việt Nam – KIS)

Sau khi duy trì đà giảm điểm trong phần lớn thời gian giao dịch do lực cầu suy yếu, thị trường khởi sắc về cuối phiên nhờ sắc xanh mở rộng đáng kể ở cả nhóm bluechip và penny. Đà phục hồi nhẹ phiên hôm nay ngoài tác dụng củng cố tâm lý nhà đầu tư trong nước còn cho thấy nền tảng thị trường vẫn đang được duy trì tích cực. Trong ngắn hạn, thị trường cần được thử thách trước các ngưỡng kháng cự rất mạnh 505-510 nên sẽ diễn ra trạng thái giằng co khá mạnh. Do đó, nhà đầu tư lướt sóng cần hạn chế hoạt động mua đuổi giá; chỉ nên cân nhắc mở rộng vị thế mua ở những nhịp điều chỉnh vào các mã có KQKD tốt với định giá hợp lý.

Xu hướng điều chỉnh của thị trường chưa có dấu hiệu kết thúc

(CTCP Chứng khoán Dầu khí – PSI)

Trong ngắn hạn xu hướng điều chỉnh của thị trường chưa có dấu hiệu kết thúc khi thanh khoản yếu dần trong các phiên phục hồi, tuy nhiên PSI cho rằng thị trường chưa có cơ sở để kì vọng một đợt điều chỉnh mạnh. PSI duy trì đánh giá dao động điều chỉnh của VN-Index ở khung 488 – 505 điểm theo hướng dao động giảm nhẹ, đồng thời đánh giá rủi ro cao với các cổ phiếu mang tính đầu cơ hoặc có hệ số beta cao, có yếu tố cơ bản không tích cực.

Tiếp tục tập trung nhiều hơn vào các cổ phiếu đầu cơ

(CTCP Chứng Khoán MB – MBS)

Thị trường hôm nay đi ngang khi cả VN-Index và HN-Index cùng kết thúc gần tham chiếu; thanh khoản ở mức trung bình. Cả hai chỉ số tiếp tục giằng co trong vùng kháng cự trung hạn. Thị trường vẫn đang tiếp tục tập trung nhiều hơn vào các cổ phiếu đầu cơ.

Thị trường sẽ giao dịch quanh biên độ hẹp 495 – 497 điểm

(CTCP Chứng khoán Maritime Bank – MSBS)

Lực cầu cuối phiên là điều bất ngờ với thị trường. Khi giao dịch không sôi động như một vài phiên trước đó đi kèm tâm lý thận trọng của nhà đầu tư khiến thị trường có xác suất giảm khá cao. Tuy nhiên, sựphục hồi bất ngờ từ một vài cổ phiếu bluechips và midcaps đầu cơ giúp niềm tin trở lại và bên mua nhanh chóng chiếm lại ưu thế. Trong phiên mai, MSBS cho rằng thị trường sẽ giao dịch quanh biên độ hẹp 495 – 497 điểm khi sự lưỡng lự cũng như giằng co tăng lên. Nhà đầu tư vẫn có thể tìm kiếm cơ hội ở những cổ phiếu bluechips tốt.

Sự phân hóa giữa các cổ phiếu trong những phiên tới có thể sẽ mạnh hơn

(Công ty chứng khoán FPT – FPTS)

Thị trường đi vào giai đoạn lình xình và thiếu động lực khi mà không còn nhận được nhiều sự hỗ trợ từ nhóm cổ phiếu Bluechips, trong phiên hôm nay giao dịch của thị trường là khá ảm đảm, trong khi đó động thái mua ròng của nhà đầu tư nước ngoài đã hạ nhiệt, kéo theo tâm lý thận trọng của đa phần nhà đầu tư.

Về yếu tố nội tại đã mất đi nhiều tính bất ngờ, kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp đang dần được công bố, tuy nhiên mức độ ảnh hưởng của thông tin đến giá cổ phiếu đã đến giai đoạn bão hòa. Dòng tiền đang cho thấy sự thận trọng nhất định, vì vậy mà sự phân hóa giữa các cổ phiếu trong những phiên tới có thể sẽ mạnh hơn.

Mặc dù vẫn có nhiều yếu tố tích cực đang ủng hộ cho thị trường nhưng FPTS cho rằng thị trường vẫn cần một nhịp điều chỉnh và tích lũy thực sự để có thể củng cố mặt bằng giá mới trước khi có thể tiếp tục đi lên các mốc điểm cao hơn nữa.

Theo đó, FPTS vẫn bảo lưu quan điểm duy trì sự thận trọng nhất định, nhà đầu tư nên duy trì tỷ lệ tiền mặt/cổ phiếu hợp lý, tránh mua đuổi giá và việc tìm kiếm cơ hội đầu tư nên hướng đến những cổ phiếu cơ bản tốt, có giá đã điều chỉnh hoặc chưa tăng nhiều trong giai đọan vừa qua.

Thị trường vẫn sẽ lình xình

(Công ty cổ phần Chứng khoán BIDV – BSC)

Thị trường hôm nay đã có phản ứng hồi phục tại vùng hỗ trợ quanh mức 495 điểm, tuy nhiên khối lượng giao dịch không cao phản ánh đà phục hồi chưa thực sự chắc chắn.

BSC cho rằng thị trường vẫn nằm trong kịch bản đi ngang. Thời điểm hiện tại thị trường vẫn sẽ lình xình với biên độ giao động thấp (có thể tăng giảm vài điểm).

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Bình Minh – NDH