Go to Top
Trang chủ > Tin tức > Nhận định thị trường chứng khoán ngày 6/2/2014

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 6/2/2014

(NDH) Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến giao dịch ngày 6/2/2014.
.

Các mã vốn hóa trung bình hoặc có thông tin hỗ trợ vẫn tiếp tục đà tăng

(Công ty cổ phần Chứng khoán Sài Gòn – SSI)

Khả năng các mã vốn hóa trung bình hoặc có thông tin hỗ trợ vẫn tiếp tục đà tăng sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán và độ rộng tăng giá của thị trường vẫn ở mức cao giúp thị trường tiếp tục sôi động, tạo kỳ vọng cho năm Giáp Ngọ tiếp tục đạt được những kỷ lục mới cho thị trường hồi phục. Vùng cản ngắn hạn phía trước là 575-580 điểm và hỗ trợ là vùng 550-555 điểm của tuần giao dịch trước đó.

Trong khi đó, SSI cho rằng HNX-Index nhiều khả năng sẽ cán mốc 75 điểm vào các phiên giao dịch sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

VN-Index có thể tăng chạm ngưỡng 570 điểm rồi điều chỉnh

(CTCP Chứng khoán Maritime Bank – MSBS)

Thị trường đã tiến lên một tầm cao mới trong tuần vừa qua nhờ lực cầu khối ngoại tập trung vào những cổ phiếu vốn hóa lớn, có tác động mạnh đến chỉ số. Thị trường hiện tại trở nên rủi ro hơn và lựa chọn mã cổ phiếu qua trọng hơn dựa vào chỉ số. Trong tuần tới sẽ là tuần giao dịch đầu tiên năm Giáp Ngọ, MSBS cho rằng thị trường sẽ không có biến động lớn về giá, VN-Index có thể tăng chạm ngưỡng 570 điểm rồi điều chỉnh. Nhà đầu tư cần thận trọng ở thời điểm này. Chiến lược thích hợp là mua gom những cổ phiếu bluechips dẫn dắt hoặc những cổ phiếu cơ bản tốt đã tạo nền tảng tích lũy thời gian qua. Một số cổ phiếu đáng chú ý: BVH, CSM, PVD, REE.

Xu thế của thị trường trong trung hạn vẫn được đánh giá tích cực

(Công ty chứng khoán FPT – FPTS)

Nhìn chung, tâm lý thận trọng và nghỉ ngơi của nhà đầu tư trước và sau dịp lễ Tết đang là yếu tố thử thách xu hướng của thị trường trong ngắn hạn.

FPTS vẫn đánh giá tích cực về xu thế của thị trường trong trung hạn. Nhà đầu tư trong những thời điểm này cần chờ đợi những cơ hội rõ rệt hơn và bám sát diễn biến của khối ngoại, đối với những cổ phiếu cơ bản tốt, chưa tăng nhiều có thể cân nhắc mua dần vào tại những thời điểm xuất hiện điều chỉnh mạnh.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.