Go to Top
Trang chủ > Tin tức > Nhận định thị trường chứng khoán ngày 7/11/2013

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 7/11/2013

(NDH) Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến giao dịch ngày 7/11/2013.
.

CTCK Tích cực Trung lập Tiêu cực
KIS X
FPTS X
MSBS X
BVSC X
SHBS X

Không khuyến khích nhà đầu tư tiếp tục mua đuổi giá

(Công ty cổ phần chứng khoán KIS Việt Nam – KIS)

Điểm tích cực trong phiên hôm nay là dòng tiền đầu cơ vẫn duy trì ở mức cao đang trở thành yếu tố quan trọng thúc đẩy đà tăng hiện nay của thị trường, phản ánh tâm lý tích cực của nhà đầu tư trong nước trong bối cảnh KQKD quý III khá tích cực. Xu hướng tìm kiếm những mã cổ phiếu có nền tảng cơ bản tốt và định giá hấp dẫn đang trở thành mục tiêu lựa chọn của nhà đầu tư ngắn hạn và phương thức này đang cho kết quả tốt. Để VN-Index tiếp tục bức phá khỏi các vùng kháng cự mạnh từ 505-510 cần có sự hỗ trợ bền vững hơn từ nhóm bluechip. Trong ngắn hạn, KIS vẫn không khuyến khích nhà đầu tư tiếp tục mua đuổi giá, nhất là khi VN-Index đang ở trên ngưỡng 500. Do đó, chiến lược giao dịch mua vào khi thị trường điều chỉnh và bán ra ở các ngưỡng cự sẽ giúp nhà đầu tư T+ giảm thiểu rủi ro.

Sàn HNX có tín hiệu vượt đỉnh

(Công ty chứng khoán FPT – FPTS)

Sự gia tăng của thanh khoản là khá tích cực bởi nó cho thấy dòng tiền đầu cơ vẫn đang hiện hữu và tìm kiếm cơ hội mỗi khi xuất hiện tín hiệu điều chỉnh. Nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục xu thế mua ròng tuy nhiên lượng mua vào đã không còn mạnh mẽ và điều này ảnh hưởng đến diễn biến lình xình của nhóm Bluechips trong thời gian qua.

Sàn HNX có tín hiệu vượt đỉnh là tín hiệu cần chú ý bởi trong thời gian gần đây HNX-Index vẫn đang có những biến động sớm hơn so với VN-Index, nếu xu thế tăng của những cổ phiếu ở HNX được duy trì có thể sẽ tạo thành hiệu ứng tốt với những cổ phiếu còn lại của thị trường.

Trong khi đó, những tin tức lạc quan liên tiếp được đưa ra gần đây và báo cáo về Triển vọng kinh tế vĩ mô Việt Nam của HSBC cũng đang tạo những hiệu ứng tốt hơn đối với tâm lý nhà đầu tư và góp phần nâng đỡ xu thế, giúp thị trường không rơi vào trạng thái điều chỉnh sâu.

Theo đó, FPTS khuyến nghị nhà đầu tư nên bám sát diễn biến thị trường trong giai đoạn này để có thể phản ứng kịp thời đối với những tín hiệu tiếp theo của thị trường, tránh mua đuổi giá trong các phiên tăng mạnh và có thể gia tăng tỷ trọng cổ phiếu đối với những cổ phiếu cơ bản tốt, có giá chưa tăng nhiều tại những thời điểm thị trường điều chỉnh.

Thị trường sẽ điều chỉnh giảm nhẹ

(CTCP Chứng khoán Maritime Bank – MSBS)

Thị trường đang có nhiều yếu tố thuận lợi để chinh phục ngưỡng cản mạnh ngắn hạn tại vùng giá 505 – 508 điểm. Phiên tăng điểm cùng thanh khoản tốt hôm nay càng củng cố niềm tin đó. MSBS lạc quan vào triển vọng thị trường sẽ chinh phục thành công mốc này nhưng sự giằng co sẽ tăng lên khi thị trường tiền tới vùng giá cản mạnh. Trong phiên mai, MSBS cho rằng thị trường sẽ điều chỉnh giảm nhẹ với thanh khoản tốt, tạo đà vượt qua ngưỡng kháng cự 505 – 508 điểm. Nhà đầu tư có thể chờ nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu và những cố phiếu midcaps đầu cơ hứa hẹn mang tới lợi nhuận khá cao.

Duy trì vị thế cổ phiếu đang nắm giữ

(Công ty Chứng khoán Bảo Việt – BVSC)

Theo quan sát của BVSC, hiện thị trường đang được dẫn dắt bởi dòng vốn đầu cơ nhiều hơn là các thông tin phản ánh diễn biến thực của nền kinh tế. Ngoài ra, kỳ vọng về chính sách mở room cho nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục giúp tâm lý nhà đầu tư ổn định trong những phiên thị trường điều chỉnh. Các cổ phiếu bất động sản hạng trung đóng vai trò đầu tàu dẫn dắt trong đợt tăng điểm hiện tại của thị trường. Tuy nhiên, bên cạnh một vài cổ phiếu bất động sản có kết quả kinh doanh dần khởi sắc, rất nhiều mã penny đang tăng điểm nhờ vào dòng tiền đầu cơ. Những mã này tiềm ẩn rủi ro cao cho các nhà đầu tư ở vị thế mua đuổi.

Với việc VN-Index xác nhận xu hướng tiếp tục tăng điểm trong ngắn hạn, nhà đầu tư có thể duy trì vị thế cổ phiếu đang nắm giữ. Nhà đầu tư cũng có thể xem xét mua mới trong các phiên thị trường điều chỉnh, tránh hành động mua đuổi trong các phiên thị trường tăng hưng phấn.

Thị trường sẽ tiếp tục đà tăng

(Công ty Chứng Khoán SHB – SHBS)

SHBS duy trì quan điểm tích cực và cho rằng thị trường sẽ tiếp tục đà tăng. Dòng tiền sẽ dịch chuyển xung quanh các ngành được dự kiến là có kết quả kinh doanh tốt và được kỳ vọng nhiều vào cuối quý IV do vậy SHBS khuyến nghị nhà đầu tư có thể tiếp tục mua thêm cổ phiếu vào những nhịp điều chỉnh của thị trường.

Thêm vào đó dòng vốn ngoại vẫn đang có xu hướng chuyển dịch vào Việt Nam, ngoài ETFs còn xuất hiện thêm một số quỹ đóng huy động được thêm vốn mới như Vietnam Holding huy động thêm 15,5 triệu USD, SSI thành lập quỹ đầu tư nông nghiệp mới quy mô 150 triệu USD sẽ là động lực tốt cho thị trường trong trung hạn.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Bình Minh – Người Đồng Hành