Go to Top
Trang chủ > Tin tức > Niềm tin người tiêu dùng Việt Nam tăng kỷ lục

Niềm tin người tiêu dùng Việt Nam tăng kỷ lục

Ngân hàng ANZ vừa công bố báo cáo về niềm tin người tiêu dùng Việt Nam trong tháng 2/2015.

45

Theo đó, chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt Nam ANZ-Roy Morgan đã tăng lên mức 142,3 điểm (tăng 6,9 điểm) trong tháng 2; cao hơn mức trung bình của năm 2014 là 133,3 điểm.

Xét về tình hình tài chính cá nhân, 38% người tiêu dùng Việt Nam cho rằng, tình hình tài chính gia đình họ hiện tại “tốt hơn” so với năm trước; và có 58% người tiêu dùng cho rằng, tình hình tài chính Việt Nam sẽ ở “trạng thái tốt” trong vòng 12 tháng tới. Dự đoán về tương lai, có 66% người tiêu dùng Việt Nam kỳ vọng rằng, tình hình kinh tế Việt Nam sẽ ở “trạng thái tốt” trong 5 năm tới và 50% người tiêu dùng cho rằng, “đây là thời điểm tốt” để mua các vật dụng chính trong gia đình.

Theo ông Glenn Maguire, Chuyên gia kinh tế trưởng khu vực châu Á – Thái Bình Dương của Ngân hàng ANZ, năm Ất Mùi có thể là một năm triển vọng cho chi tiêu hộ gia đình ở Việt Nam; mà dịp Tết Âm lịch vừa qua là một minh chứng.

Q.Anh/baogiaothong.vn